"คนละครึ่ง" ปชช.ลงทะเบียนสำเร็จกว่า 5.8 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 5 ของการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง มีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้าน 1 แสนคน มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จได้รับ SMS ยืนยันกว่า 5 ล้าน 8 แสนคน ส่วนสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง กระทรวงการคลังเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อคนลงทะเบียนและการใช้จ่าย

เริ่มแล้ว!! 11 พ.ย. เรื่องสำคัญต้องรู้ เปิดวิธีลงทะเบียน “www.คนละครึ่ง.com” รอบสอง

เปิดลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท ผ่าน www.คนละครึ่ง.com เริ่ม 16 ต.ค.นี้

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงมาตรการ “คนละครึ่ง” ว่าหลังเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 19 ตุลาคม มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 5 ล้าน 8 แสนคน จากผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้าน 1 แสนคน ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

ส่วนร้านค้าเข้าร่วมแล้ว 293,297 ร้านค้าทั่วประเทศ แบ่งเป็นหาบเร่-แผงลอย 79,046 ร้านค้า ร้านที่มีหน้าร้าน 171,367 ร้านค้า และรถเข็น 42,884 ร้านค้า โดยจะขอรอดูการลงทะเบียนอีกระยะหนึ่งก่อน และยังไม่ออกอะไรเพิ่มเติมมาจูงใจให้ประชาชนลงทะเบียนโดยเร็ว น่าจะลงทะเบียนครบ 10 ล้านคนตามที่รัฐกำหนด สำหรับมาตรการ คนละครึ่ง และช็อปดีมีคืน เพื่อรับสิทธิ์หักลดหย่อนภาษีไม่เกิน 30,000 บาท ประชาชนสามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

เมื่อถามถึงว่า ในช่วง 3 วันหลังที่ผ่านมาการลงทะเบียน คนละครึ่ง มีประชาชนลงทะเบียนน้อย ในเรื่องนี้ ปลัดกระทรวงการคลัง  เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเศรษฐกิจ เริ่มฟื้น คนมีเงินจับจ่ายใช้สอย ไม่ต้องการให้รัฐช่วยเหลือ ส่วนการชุมนุมทางการเมือง ไม่น่ากระทบกับการใช้จ่าย เพราะทุกคนยังต้องดำเนินชีวิตประจำวันอยู่ และการชุมนุมเกิดขึ้นเพียงในพื้นที่กรุงเทพฯและในบางจังหวัดเท่านั้น

ส่วนกรณีลงทะเบียน คนละครึ่ง ไปแล้ว แต่ไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วันจนถูกตัดสิทธิ์ และจะเข้าร่วมมาตรการ ช็อปดีมีคืนได้หรือไม่นั้น ในเรื่องนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ เพราะตามปกติ ถ้าไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน สิทธิ์นั้นจะหายไปเพื่อนำมาเข้าระบบใหม่ และจะไม่มีการขึ้นบัญชีดำประชาชนที่ถูกตัดสิทธิ์

สำหรับมาตรการ คนละครึ่ง เมื่อผู้ลงทะเบียนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วจะเริ่มใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 ระหว่างเวลา 06.00 น.-23.00 น. โดยต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ์ หรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ ซึ่งรัฐบาลจะร่วมจ่ายไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ

วิธีลงทะเบียน คนละครึ่ง รับ 3,000 บาท เริ่ม 16 ต.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ