ตร. เตือน ผู้ชุมนุมฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ขัดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ารถตู้ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เป็นอีกจุดที่มีการนัดชุมนุม โดยเริ่มมีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ 16.00 น. แม้จะมีกำหนดการนัดชุมนุม 17.00 น. แต่ก็เริ่มมีประชาชนทยอยมารอบริเวณท่ารถตู้ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลานัดหมาย บางส่วนยืนสังเกตการณ์บนสะพานลอย ล่าสุดมีตำรวจเข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุมแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศนัดรวมตัวกันหลายจุดเกือบทั่วประเทศ

“ราษฎร” ยึดพื้นที่ แน่นอโศก-อนุสาวรีย์ชัยฯ ประกาศเซฟโซน

ตำรวจจากสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเข้ามาเจรจากับผู้ชุมนุมที่กำลังถือไมค์ปราศรัยอยู่บริเวณท่ารถตู้ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โดยยืนยันว่า เป็นการแจ้งเพื่อทราบเท่านั้น ว่าผู้ชุมนุมกำลังฝ่าฝืนคำสั่งห้ามชุมนุมสาธารณะ และทำผิดข้อห้ามหลายข้อ แต่ก็ไม่ได้บอกให้ยุติการชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมยังดำเนินการชุมนุมต่อไป

พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  จังหวะแจ้งเตือนผู้ชุมนุม แม้กำหนดการจะเริ่ม 17.00 น. แต่ทันทีที่เริ่มมีการใช้เครื่องขยายเสียงและมีการเริ่มเรียกผู้ชุมนุมมารวมตัวช่วง 16.20น.  ทำให้ พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลัง นำเอกสารการเกี่ยวกับฝ่าฝืนคำสั่งการชุมนุมมาอ่านให้กลุ่มผู้ชุมนุมฟัง ว่าขณะนี้มีการทำผิดตามกฎหมาย

จากนั้นตัวแทนผู้ชุมนุมที่ถือไมค์เจรจากับตำรวจ รับทราบสิ่งที่ตำรวจแจ้ง แต่ก็มีการตั้งรถติดเครื่องขยายเสียงบริเวณใต้สะพานลอยท่านถตู้ฟิวเจอร์พาร์ค ปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยย้ำ 3 ข้อเรียกร้องเดิม 

ขณะที่บรรยากาศใต้สะพานลอย เริ่มมีประชาชนทั้งผู้ใหญ่ และนักเรียนทยอยเดินมาสมทบจุดนี้ จนลานใต้สะพานลอยเริ่มแน่น และยังมีบางส่วนยืนสังเกตการณ์บนสะพานลอย ขณะการดูแลด้านจราจร ยังมีตำรวจจาก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ คอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร และยังไม่มีการปิดเส้นทางจราจร นอกจากนี้ยังมีตำรวจจากสภ.ลาดหลุมแก้ว ร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ด้วย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ