งง! ถูกฟ้องล้มละลาย​ 97​ ล้าน​ กรมบังคับคดี​ ช่วยหนุ่มตัดอ้อย​ ​


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธ.กรมบังคับคดี​ ส่งทีมบุกบ้านหนุ่มรับจ้างตัดอ้อย​ กรีดยาง​ หลังงงเป็นไก่ตาแตก​ ถูกฟ้องล้มละลาย​ 97ล้าน​ อ้างว่าเป็นหุ้นบริษัทใหญ่

จากกรณีนายวิชิตร์​  มนปราณีต​ อายุ​ 43ปี​ อาชีพรับจ้าง​กรีดยาง​ ตัดอ้อย​ จ.บุรีรัมย์ และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ ได้รับหมายศาลเป็นจำเลยถูกฟ้องล้มละลาย​ 97​ ล้านบาท​ เนื่องจากเป็นหุ้นส่วนบริษัทแห่งหนึ่ง​ ที่​จ.ภูเก็ตซึ่งทำให้เจ้าตัวงงและตกใจ​ เพราะทำอาชีพรับจ้างทางการเกษตรมาตลอด​ และเมื่อตรวจสอบพบว่าชื่อและเลขบัตรประชาชน13หลักไม่ตรงกับที่แจ้งในหมายศาล

อดีตอธิบดีกรมบังคับคดี อธิบายชัด การฟื้นฟูกิจการ กับ การล้มละลาย เป็นถนนคนละเส้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี ได้มอบหมายให้นางบุญญาภา เสนามนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับผู้แทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนสรรพากรจังหวัดบุรีรัมย์ ปลัดอำเภอแคนดง และกำนันตำบลโนนสมบูรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนายวิชิตร์ มนปราณีต อายุ43ปีณ บ้านเลขที่ 58 หมู่ 9  บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ จากกรณีได้รับหมายศาลเป็นจำเลยถูกฟ้องล้มละลายกว่า 97 ล้านบาท  ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัท ภูเก็ต มอนติ คาโล จำกัด และกลัวจะตกเป็นแพะถูกจับติดคุกฟรี เพราะไม่ได้รู้จักและเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว 

รัฐบาลผลักดันนโยบายแผนฟื้นฟูกิจการ

นางบุญญาภา ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับนายวิชิตร์ และญาติๆ ว่าการดำเนินการของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์นั้น เพียงต้องการให้นายวิชิตร์ มาพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เพื่อให้การสอบสวนเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของบริษัทฯ จำเลยในฐานะผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง เท่านั้น หาใช่เป็นกรณีที่นายวิชิตร์ ตกเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างไร

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการคำแนะนำสามารถสอบถามกับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ หรือเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองบังคับคดีล้มลาย 3 ได้

ต่อมานายวิชิตร์และญาติมีความเข้าใจ และคลายความวิตกกังวล  ทั้งนายวิชิตร์ได้ให้การสอบสวนเกี่ยวกับกิจการ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ในวันนี้แล้ว โดยสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการจัดส่งเอกสารการสอบสวนไปยังกองบังคับคดีล้มละลาย 3 ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ