“หมวดจรูญ” เล็งฟ้องกลับ “ครูปรีชา” หลังศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์ ภาค 7 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง คดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจร ลอตเตอรี30ล้าน ด้านครูปรีชาหลังฟังคำพิพากษาก็บอกว่ายังไม่ถอดใจยอมแพ้และจะยื่นฎีกาต่อ ส่วนหมวดจรูญก็บอกว่าจะฟ้องกลับครูปรีชาเช่นกัน

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้องหมวดจรูญ คดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน

ศาลได้เริ่มอ่านคำพิพากษา จำนวน 83 หน้า จนเสร็จสิ้นในเวลา 10.45 น. ก่อนจะมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้องร้อยตำรวจโทจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจร โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้ให้เหตุผลของการพิจารณายกฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญในครั้งนี้ว่า มาจากการที่ศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานต่างๆแล้ว เชื่อได้ว่าครูปรีชา ไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์ ซึ่งก็คือสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เมื่อครูปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์จึงไม่ได้เป็นผู้เสียหาย เมื่อไม่ได้เป็นผู้เสียหายจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับร้อยตำรวจโทจรูญ ดังนั้น ศาลจึงมีคำพิพากษายกฟ้องร้อยตำรวจโทจรูญในที่สุด

ด้านร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูลและภรรยา พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความบอกว่า วันนี้ศาลได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้องหมวดจรูญ โดยศาลได้ให้ความสำคัญกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ทั้งคลิปเสียงการสนทนา เบสสัญญาณโทรศัพท์ของครูปรีชา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ใช้พิสูจน์ว่า คำให้การของครูปรีชาที่อ้างว่าเดินทางไปซื้อลอตเตอรีที่ตลาดเรดซิตี้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 นั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจาก เบสสัญญาณโทรศัพท์ระบุว่าในวันดังกล่าว ครูปรีชาออกจากโรงเรียนเทพมงคลซึ่งเป็นสถานที่ที่ครูปรีชาทำงานเป็นครูอยู่ในเวลา 16.26 นาฬิกา และไปรับลูกของครูที่โรงเรียนวิสุทธรังษีในตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วงในเวลา 16.56 นาฬิกา แต่ในคำให้การของครูปรีชานั้นระบุว่าในวันดังกล่าวครูปรีชาได้แวะทำธุระที่ตลาดเรดซิตี้และแวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับเจ๊บ้าบิ่นโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินทางต่อไปรับลูกที่โรงเรียนวิสุทธรังษี แต่จากสัญญาณเบสโทรศัพท์ระบุชัดเจนว่าในเวลา 16.46 นาฬิกานั้น ครูปรีชายังขับรถจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ที่บริเวณสี่แยกอู่ทอง ใกล้เคียงกับตลาดเรดซิตี้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ครูปรีชาจะใช้เวลา 10 นาทีลงไป ซื้อลอตเตอรีที่ตลาดเรดซิตี้และเดินทางไปรับลูกที่โรงเรียนวิสุทธรังษีในเวลา16.56 นาฬิกาตามที่กล่าวอ้าง และยังมีคลิปเสียงการสนทนาของครูปรีชาที่ใช้โทรศัพท์อยู่ตลอดช่วงเวลา

หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง คดีที่หมวดจรูญเป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชาและพวก ก็จะได้เริ่มกลับเข้าสู่กระบวนการพิจารณา เบื้องต้นจำนวน 2 คดี คือคดีที่ลุงจรูญเป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และอีกคดี คือคดีที่ยื่นฟ้องครูปรีชาเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัช ในความผิดฐานเบิกความเท็จ เมื่อตอนที่ครูปรีชายื่นขออายัดเงินของคุณลุงจรูญต่อศาล ซึ่งทั้ง 2 คดีนี้ก็จะเริ่มกลับเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตามกฎหมาย ส่วนในเรื่องของพยานที่ขึ้นให้การทางฝั่งครูปรีชาหมวดจรูญ บอกว่า จะฟ้องร้องดำเนินคดี กับผู้ที่พยายามใส่ร้ายตนทั้งหมดทุกคน

ครูปรีชาบอกว่า ประเด็นที่ว่าฝ่ายของลุงจรูญจะยื่นฟ้องดำเนินคดีกับครูปรีชาทางครูปรีชายืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจ เพราะในตอนนี้คดียังไม่ได้สิ้นสุด ยังไม่ได้อยู่ในสถานะของการเป็นจำเลย และการที่จะถูกฝ่ายของลุงจรูญฟ้อง คงจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการประกอบวิชาชีพครู

“หมวดจรูญ” มีสิทธิ์เต็มที่ ใช้เงินหวย 30 ล้าน หลังศาลอุธรณ์ ยกคำร้องอายัดเงิน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ