ด่วน! คำสั่งศาลสั่งปิดทุกแพลตฟอร์ม​ "เยาวชนปลดแอก" อีก​ 3 สื่อรอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากศาลมีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของวอยซ์ทีวีแล้ว​ ดีอีเอส​ เผย​ สั่งปิด "เยาวชนปลดแอก" ด้วย​ หลักฐานชัดฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อวันที่ ​21​ตุลาคม​ นายภุชพงค์ ​โนดไธสง​ รองปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)​เปิดเผยกับPPTVว่า​ คำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์​ของสื่อต่างๆนั้นเป็นไปตามกระบวนการ​ เริ่มจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ส่งมาในฐานะ​ผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์เฉินที่มีความร้ายแรง​ ส่งมาให้ดีอีเอสโดยส่งรายชื่อสื่อ​ ออนไลน์ต่างๆให้เฝ้าระวัง​ ตรวจสอบ

ลือสะพัด! กระทรวงดีอีเอส อาจขอเฟซบุ๊กปิดเพจ ‘เยาวชนปลดแอก-แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ”

​รองปลัดดีอีเอส เผยว่า  เมื่อเราตรวจสอบพบหลักฐานแล้วพิจารณา​ว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ​ ก็ส่งให้ศาลมีดุลยพินิจสั่งปิดหรือไม่ต่อไป​ เมื่อศาลมีคำสั่งมา​ ดีอีเอสจะส่งต่อให้ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์​ หรือISP ดำเนินการต่อไป​ ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ​ ทั้งเฟซบุ๊ก​ ทวิตเตอร์​ ยูทูป​ ว่าจะดำเนินการให้แค่ไหนอย่างไร​

รองปลัดดีอีเอส​ กล่าวว่า​ ที่ผ่านมามีการตรวจสอบเสนอปิดอยู่ตลอดเป็น1,000รายการแต่ทางผู้ให้บริการปิดให้เพียงบางส่วนเท่านั้น

"นอกจากวอยซ์ทีวีแล้ว​ ศาลยังมีคำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของ​ เยาวชนปลดแอก​ หรือ​ Free Youth  ด้วย​ ส่วนองค์กรสื่ออื่นๆอีก3รายที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้ว่าทางตำรวจให้ตรวจสอบ​ พบว่าไม่เข้าข่ายที่ต้องเสนอศาลสั่งปิดแต่อย่างใด​ เนื่องจากตอนตรวจสอบเราไม่พบหลักฐาน​  อาจลบไปแล้วก็ได้"นายภุชพงค์กล่าว

ด่วน! ศาลสั่งปิดทุกช่องทางออนไลน์ VOICE TV แล้ว ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 3 สื่อ ลุ้น

ทั้งนี้สำหรับองค์กรสื่อที่ หัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เสนอให้ระงับ อีก 3 องค์กรคือ ประชาไท The Reporters และ The Standard

กอร.ฉ. สั่งตรวจสอบ-ระงับเผยแพร่ 4 องค์กรสื่อ ​ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ นัดรวมพล 14.00 น. ทุกสถานีรถไฟฟ้า

พร้อมรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ ตำรวจแฝง Telegram ลั่นเรียก "มอคค่า" ดีกว่าตำรวจแตงโม เตือนทุกฝ่ายปลุกชุมนุม!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ