ติดป้ายเขตอันตราย ห้ามเข้าใกล้ หินเกาะทะลุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สำรวจใต้น้ำพบก้อนหินตกลงไปในทะเลจำนวนมาก และพบโพรงอากาศขนาดใหญ่ใต้เขาทะลุ มีความเสี่ยงที่จะพังลงมาได้ตลอดเวลา ด้านหน.อุทยาน สั่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายเขตอันตราย ห้ามนักท่องเที่ยวและชาวประมงนำเรือเข้าไปใกล้ เพื่อความปลอดภัย

หินยักษ์เกาะทะลุแยกเป็น 2 ส่วน คาดเกิดจากพายุพัดถล่ม

คืนนี้ 5 ทุ่มห้ามพลาด! สดร.ชวนชม “ฝนดาวตกโอไรออนิดส์”

วันนี้ 21 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ดำน้ำ สำรวจบริเวณเขาทะลุ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ที่ถล่มลงมา เมื่อช่วงที่เกิดฝนตกหนักและลมพายุพัดแรง สัปดาห์ที่ผ่านมา หินที่พังถล่มลงมา มีน้ำหนักกว่า 30,000-40,000  ตัน แตกเป็น 2 ก้อน ลงมากองอยู่ด้านล่าง มองเห็นได้อย่างชัดเจน และพบว่าบริเวณรอบๆเกาะทะลุยังมีรอยร้าวอีกหลายจุดมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมาได้ จึงได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังห้ามเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ดำน้ำสำรวจ ที่ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร พบก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนมาก บางส่วนก็มีรอยแตก ชิ้นส่วนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่บนเขาทะเลหักโค่นลงมาทั้งต้น และพบว่ายังมีโพรงอากาศด้านล่างของเกาะทะลุ มีความเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา นักดำน้ำจึงต้องรีบขึ้นมา เพื่อความปลอดภัย 

 นายประยูร  พงศ์พันธ์ หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงสำรวจบริเวณด้านล่าง ใต้เขาทะลุ พบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงไป และมีปะการังได้รับความเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณด้านล่างมีโพรงอากาศอยู่ ซึ่งอาจจะมีการทรุดพังลงมาได้ตลอดเวลา จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมติดตั้งป้ายข้อความ เขตอันตราย ห้ามเข้า อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว หรือเรือประมงเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ