ทบ.แจงเคลื่อนย้าย “สไตรเกอร์” จากท่าเรือแหลมฉบังไปตรวจรับที่สระบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทบ.แจงเคลื่อนย้าย “สไตรเกอร์” 14 คัน จากท่าเรือแหลมฉบัง ไปดำเนินการตามขั้นตอนตรวจรับที่จ.สระบุรี ยันแค่ผ่านกทม. ไม่เข้าชั้นใน หลังโซเชียลฯระแวงมีม็อบกว่า 1 สัปดาห์

ด่วน!ศาลไต่สวนดีอีเอส ยกเลิกคำสั่งปิดสื่อ ‘Voice TV’ เยาวชนปลดแอก ยก 'รธน.' เสรีภาพสื่อ

ม็อบ 21ตุลา ! เครือข่ายรามคำแหงฯ นัดชุมนุมเย็นนี้ ณ ลานพ่อขุน

วันที่ 21 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์บนถนนมอเตอร์เวย์จากจ.ชลบุรีเข้ามากทม.ว่า เป็นการเคลื่อนย้ายรถยานพาหนะทางทหารของกรมสรรพาวุธทหารบกจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อไปประจำการที่จ.สระบุรี

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับยานพาหนะดังกล่าว เป็นการขนย้ายยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ จำนวน 14 คัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจรับ ที่กองพันสรรพาวุธซ่อมบำรุงเขตหลัง จ.สระบุรี โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท แต่ไม่ได้เข้ามาพื้นที่ชั้นในของกทม. ท่ามกลางความระแวงของประชาชนที่ได้พบเห็นภายหลังมีการชุมนุมของคณะราษฎร 63 นานกว่า 1 สัปดาห์ สำหรับยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ พร้อมระบบอาวุธและการบริการทางเทคนิคนั้น กองทัพบกจัดซื้อในสมัยที่พล.อ.อภิรัชต์ คมสมพงษ์ เป็นผบ.ทบ. ทั้งหมด 70 คัน โดยเป็นงบประมาณกลางของรัฐบาล และกองทัพบก จำนวน 47 คัน และได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพสหรัฐอเมริกา อีก 23 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการทยอยส่งมอบให้กองทัพบก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ