โฆษก กอร.ฉ.ชี้ 'บีทีเอส' สมัครใจปิด กั้นสกายวอล์กกลัวถล่ม ม็อบกระทบสังคม - เศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัวโฆษกกอร.ฉ.แถลงม็อบกระทบสังคม -เศรษฐกิจคนกลัวเข้าห้าม ยันรถไฟฟ้าบีทีเอส สมัครใจปิดเอง

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ ภาธรสืบนุกูล โฆษกกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง(กอร.ฉ.)  แถลงว่า สถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ นอกจากกลุ่มที่เรียกตัวเอง ว่า “ราษฎร” แล้วยังมีอีกกลุ่มที่แสดงจุดยืนเทิดทูนสถาบันฯด้วย ทางกอร.ฉ.ดูแลความสงบเรียบร้อยของทุกกลุ่ม

รถไฟฟ้าBTS แจงไม่ได้สมัครใจปิดให้บริการ แต่ต้องทำตามคำสั่ง กอร.ฉ.

พบ 3 แสนบัญชีฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งปิด Telegram เยาวชนปลดแอก พบบัญชีอวตาร ปลุกปล้นสดมภ์

โฆษกกอร.ฉ.แถลงชี้แจงว่าจุดประสงค์หลักในการปิดรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อความปลอดภัยทั้งของผู้ชุมนุมและอีกฝ่ายที่เห็นห่าง หากเกิดกระทบกระทั่งในในพื้นที่รถไฟฟ้าอาจเป็นอันตรายตกราง ที่มีไฟฟ้าแรงสูง ขณะเดียวกันที่ผ่านมาก็พบการทำลายทรัพย์สินของรถไฟฟ้า การปิดสกายวอล์ก ก็เพื่อความปลอดภัย เพราะสกายวอล์กทำเพื่อให้เดินสัญจร หากคนไปยืนกันจำนวนมากอาจถล่มลงมาได้ การปิดการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงที่มีการชุมนุมเป็นความสมัครใจของบีทีเอส และเป็นระยะเวลาชั่วคราวเท่านั้น

และในขณะนี้กำลังจะเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อร่วมกันหารือหาทางออกที่จะส่งผลดีกับประเทศ 

น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดผลกระทบทั้งเศรษฐกิจและสังคม ทางสังคมประชาชนบางส่วนเดินทางลำบาก บางส่วนอาจไม่ได้ติดตามข่าวสาร ตั้งคำถามว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นของความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคม หรือไม่ นอกจากนี้กระทบด้านเศรษฐกิจ เมื่อผู้ชุมนุมรวมตัวหน้าห้างสรรพสินค้า ทำให้คนบางคนไม่กล้าเข้าไปจับจ่ายใช้สอย แม้ห้ามไม่ปิดก็ตาม ตรงนี้กระทบเศรษฐกิจ

พร้อมรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ ตำรวจแฝง Telegram ลั่นเรียก "มอคค่า" ดีกว่าตำรวจแตงโม เตือนทุกฝ่ายปลุกชุมนุม!

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ