“พรเพชร” นำส.ว.แสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย ข้าราชการ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแสดงจุดยืนในการปกป้อง พิทักษ์ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการพร้อมใจใส่เสื้อเหลือง กล่าวคำปฏิญาณ

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.ชลบุรี ชุมนุมประกาศปกป้องสถาบันฯ

"พุทธะอิสระ"ลั่นอย่าแตะต้องสถาบัน พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก

ประธานวุฒิสภา ระบุว่า หน้าที่วุฒิสภา ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ให้นายกฯลาออก จะแถลงอีกที วันที่ 26 ตุลาคม

ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นำ สมาชิกวุฒิสภา และ ข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา รวมตัวกันด้านหน้าอาคาร สุขประพฤติ เพื่อกล่าวคำปฏิญาณ แสดงจุดยืนในการปกป้อง พิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ก่อนร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีจอมราชา เพลงอยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี และชูธงชาติเปล่งเสียงทรงพระเจริญอย่างพร้อมเพรียงกัน

ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร กล่าวว่า ประเทศไทย มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เนื่องจากวุฒิสภา เป็นส่วนหนึ่งของรัฐสภา การจัดงานวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา และ ประชาชนตระหนักถึงหน้าที่ที่วุฒิสภาต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ มาตรา 2 ประเทศไทยมีการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ มาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจนิติบัญญัติผ่านทางรัฐสภา

ส่วนประเด็นข้อเรียกร้องที่ผู้ชุมนุม ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก ภายใน 3 วัน ประธานวุฒิสภา ไม่ขอตอบเรื่องนี้ เพราะวันนี้ถือเป็นวันดี แต่บอกว่า จะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

เปิดจุดยืน พรรคการเมือง ต่อสถานการณ์บ้านเมือง

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ