สาว 19 แจ้งความ ถูกเครือข่ายปกป้องสถาบัน ทำร้ายร่างกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาววัย 19 ปี กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร แจ้งความกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ทำร้ายร่างกาย หลังทั้ง 2 กลุ่ม นัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ด่วน!! เกิดเหตุชุลมุน ม.รามคำแหง ผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน

ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่จัดการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มการเมือง โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน และ กลุ่มราษฎร นัดหมายชุมนุมที่เดียวกัน คือ บริเวณ ลานพ่อขุน โดยกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันนัดรวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎร บริเวณ ลานพ่อขุน แต่เมื่อแถลงเสร็จสิ้น นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแกนกลุ่มประกาศว่าจะอยู่จนช่วงเย็นเพื่อแสดงออกให้กลุ่มราษฎรซึ่งนัดชุมนุม 17.30น. เห็นว่ามีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้อง

ขณะที่กลุ่มคณะราษฎร์ 2563 ได้ย้ายจุดปราศรัยจากลานพ่อขุน ไปยังหน้าตึกสำนักงานอธิการบดี แต่กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน เดินจากลานพ่อขุน มาประชิดตัวผู้ปราศรัยของกลุ่มราษฎร และได้เกิดเหตุรุนแรงเล็กน้อย พร้อมทั้งไล่กลุ่มนักศึกษา ให้ออกไปปราศรัยนอกมหาวิทยาลัย ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน จากนั้น กลุ่มราษฎรจึงประกาศให้ไปรวมตัวที่ สน.หัวหมากแทน

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตัวแทนเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยพร้อมทนายความและนักศึกษาที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อให้ดำเนินคดีกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันทั้งหมด ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ประทุษร้าย ทำให้เสียทรัพย์ และข่มขู่คุกคาม

โดยผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 19 ปี ถูกลำโพงทุ่มใส่เท้า จากนั้นได้พานักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานภาพถ่ายจากสื่อมวลชนต่าง ๆ มามอบให้ตำรวจในวันนี้ เพื่อใช้ดำเนินคดีต่อไป

กลุ่มเสื้อเหลือง ยันไม่มีม็อบชนม็อบ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ