เครือข่ายรามฯ ชุมนุมสน.หัวหมาก หลังแจ้งความถูกทำร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้วันนี้กลุ่มราษฎรจะไม่นัดชุมนุมอย่างเป็นทางการ แต่กลุ่มย่อยๆหลายกลุ่มก็นัดชุมนุม หนึ่งในนั้นคือ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ที่วันนี้จัดกิจกรรมชุมนุมที่สน.หัวหมาก หลังเข้าแจ้งความกรณีเมื่อวานถูกทำร้ายระหว่างจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

สาว 19 แจ้งความ ถูกเครือข่ายปกป้องสถาบัน ทำร้ายร่างกาย

ด่วน!! เกิดเหตุชุลมุน ม.รามคำแหง ผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน

วันนี้ 22 ต.ค. 2563 น.ส.ธิติมา บุตรดี หรือ “แบม” วัย 19 ปี สมาชิกกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เดืนทางมาที่ สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ หลังถูกทำร้ายร่างกาย โดยใช้ลำโพงทุ่มใส่ขณะที่กำลังเป็นพิธีกรอยู่บนหลังรถกระบะ ทำให้เอ็นเท้าซ้ายฉีก ต้องใส่เฝือก และไม่สามารถเดินได้

น.ส.ธิติมา ระบุว่า การกระทำดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเห็นต่างทางการเมืองก็ไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรง พร้อมยืนยันว่าทางกลุ่มของตัวเองไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มต้นยั่วยุ แต่กลุ่มภาคีเครือข่ายฯ เป็นฝ่ายเริ่มก่อนพร้อมกับใช้กำลัง

ส่วนกรณีที่ กอร.ฉ.นำภาพเยาวชนชายอายุ 15 ปีไปแถลงข่าวว่าเป็นผู้จุดชนวนเหตุครั้งนี้ น.ส.ธิติมา ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการยั่วยุ และเห็นว่าผู้ใหญ่ควรจะมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากกว่าเด็ก

นอกจาก น.ส.ธิติมา แล้ว อีกคนหนึ่งที่เข้ามาแจ้งความวันนี้คือเยาวชนชายวัย 15 ปี ที่ถูก กอร.ฉ.แถลงข่าวว่าเป็นคนที่เริ่มยั่วยุฝ่ายปกป้องสถาบันฯ ก่อน ด้วยการเดินชู 3 นิ้วฝ่าวงล้อมกลุ่มปกป้องสถาบันฯ จนทำให้เกิดเหตุบานปลายจนมีผู้บาดเจ็บใน ม.รามคำแหง

โดยเยาวชนชายคนนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการยั่วยุ เพียงแต่ต้องการอธิบายจุดยืนของกลุ่มตัวเอง ส่วนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้มีการแถลงข่าว ยืนยันว่า เมื่อวานมีความพยายามที่จะพูดคุยกับทั้งสองฝ่ายก่อนเริ่มกิจกรรมแล้ว ทั้งสองฝ่ายยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุจนได้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในเหตุการณ์เมื่อวานนี้อย่างเคร่งครัด

กอร.ฉ.เปิดอีกมุมปะทะในม.รา​ม ระบุกลุ่ม 3 นิ้ว ยั่วยุ​ จนเสื้อเหลืองทนไม่ไหว!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ