“ทนายนกเขา”แจงเหตุยืนขวางขบวนผู้ชุมนุม “ห่วงร้าวลึก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ มีชายคนหนึ่งมายืนขวางขบวนผู้ชุมนุม และมารู้ภายหลังว่า ผู้ชายคนนั้น คือ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา วันนี้คุณเสถียร วิริยะพรรณพงศา มีโอกาสได้คุยกับทนายนกเขา ถึงสาเหตุที่มาแสดงออกเมื่อวาน โดยทนายนกเขาระบุว่า กลัวข้อเรียกร้อง “ปฎิรูปสถาบันฯ” จะก่อให้เกิดความแตกแยกร้าวลึกในสังคม จึงเสนอให้เร่งเปิดการเจรจาหาทางออก ก่อนจะเกิดเหตุนองเลือด ที่รุนแรงยิ่งกว่า 6 ตุลา 2516

ไทม์ไลน์ 4 ชม. ม็อบราษฎร เคลื่อนขบวน​ ฝ่าตำรวจ​ ถึงทำเนียบฯ​ ประกาศชนะ​แล้ว!

กอร.ฉ.เปิดอีกมุมปะทะในม.รา​ม ระบุกลุ่ม 3 นิ้ว ยั่วยุ​ จนเสื้อเหลืองทนไม่ไหว!

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ตัดสินใจยืนขวางบริเวณถนนพญาไท ระหว่างที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เมื่อเย็นวานนี้ (21ต.ค.2563) จนเกิดความชุลมุนขึ้นช่วงหนึ่ง แต่ไม่มีเหตุบานปลาย   

ล่าสุด นายนิติธร เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ระหว่างที่มีการเดินขบวนมาจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตัวเองนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ มีความกังวลว่าม็อบจะเคลื่อนผ่านสถานที่มิบังควร และอยากจะแสดงจุดยืนให้เห็นว่ามีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงลงไปแสดงตนเพื่อบอกกล่าวกับผู้ชุมนุมอย่างสันติวิธี  ไม่ใช่ขัดขวางการเดินขบวน  โดยระหว่างเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกกระชากแขน และถูกผลัก แต่ก็ต้องขอบคุณการ์ดของผู้ชุมนุมเข้ามาช่วยกันคนที่จะเข้ามาทำร้าย

ส่วนข้อเสนอต่อสถานการณ์ นายนิติธร  เรียกร้องให้เปิดการเจรจาโดยเร็วที่สุด ระหว่างรัฐบาล กับผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมก็ต้องเปิดเผยตัวผู้นำที่ชัดเจนไม่ใช่แอบสั่งการเป็นลักษณะองค์กรลับอย่างที่เป็นอยู่ เพราะจะทำให้การเจรจาเกิดไม่ได้  โดยเฉพาะในประเด็นการปฎิรูปสถาบันฯเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องใช้ความเห็นพ้องจากคนเกือบทั้งประเทศ และต้องพูดคุยกันด้วยท่าทีที่เหมาะสม ไม่ใช่ด่าทอก้าวร้าว หากเจรจากันดีๆไม่ได้ มีโอกาสเกิดความรุนแรงทุกเมื่อ เพราะคนที่หวงแหนสถาบันฯ จะออกมาแสดงพลัง และถ้าออกมากันหมดทุกฝ่าย สถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งกว่า 6 ตุลา 19 เจ้าหน้าที่รัฐจะไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

ทั้งนี้ นายนิติธร ฝากไปถึงผู้ชุมนุมทุกฝ่ายว่าเมื่อตัดสินใจออกจากบ้านมาเคลื่อนไหวแล้วต้องมีสติ อดทนต่อการยั่วยุให้ได้  หากคิดว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ก็อย่าออกมาเคลื่อนไหวเพราะจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ