ท่อส่งแก๊สระเบิด กระทบแปดริ้ว ทำชาวบ้านผวาหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่อส่งก๊าซระเบิด กลิ่นควันจากลูกไฟปลิวลามถึงฝั่งแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ทำชาวบ้านแนวตะเข็บรอยต่อ 2 จังหวัดผวาหนัก ขณะ 2 โรงเรียนในพื้นที่ติดกันปล่อยเด็กนักเรียนกลับบ้านในทันทีหลังเกิดเหตุ

ท่อส่งแก๊สระเบิด! ย่านบางบ่อ เปลวไฟพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งสอบปมเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร ของบริษัท ปตท. ซึ่งวางแนวท่อส่งก๊าซมาตามแนวใต้เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ได้เกิดระเบิด ที่บริเวณด้านข้างโรงพัก สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ วันนี้ 22 ต.ค. 2563  ก่อนที่จะมีเปลวเพลิง ซึ่งเป็นลูกไฟขนาดใหญ่มหึมาลุกท่วมสูงนับร้อยเมตร

และมีความร้อนพร้อมสะเก็ดเปลวไฟ แผ่ปกคลุมออกไปไกลเป็นวงกว้างในรัศมีกว่า 500 เมตร พร้อมกันนั้นยังมีเศษท่อและดินโคลนจากแรงระเบิดปลิวลอยฟุ้งไปในอากาศ จนทำให้เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่เสียหายไปจำนวน 1 ต้น สายระบบส่งกำลังไฟฟ้าขาด ร้านค้า บ้านเรือนชาวบ้านจำนวนเกือบ 20 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงลุกไหม้มากกว่า 50 คัน และทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 26 คน นั้น

ผลกระทบดังกล่าว ได้ครอบคลุมข้ามฝั่งคลองประเวศบุรีรมย์มายังในเขตพื้นที่ ม.12 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างของทั้ง 2 จังหวัด จนทำให้ทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเปร็งวิสุทธาธิบดี และโรงเรียนสุเหร่าคลองใหญ่ ได้เร่งรีบปล่อยให้เด็กนักเรียนกลับบ้านไปในทันที ตั้งแต่เมื่อเวลา 14.00 น.

ขณะที่ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเดินทางมาในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงความเสียหายและสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่เบื้องต้นได้รับรายงานว่าพื้นที่ในบริเวณนี้เป็นเซฟตี้โซน ไม่มีทั้งก๊าซรวมถึงไฟด้วย ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ในการเยียวยาช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนภายในบริเวณวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ที่อยู่ใกล้ประมาณ 100 เมตรแล้ว

โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายอย่างหนักทั้งหลัง ประมาณ 4 หลังคาเรือน ส่วนหลังอื่นๆ ที่อยู่ห่างไกลออกไปนั้น ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย และยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ รวมถึงสถานีตำรวจ สภ.เปร็ง ด้วย นายชัยพจน์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก. ภ. จว.สมุทรปราการ ซึ่งเดินทางมายังในที่เกิดเหตุกล่าวว่า รัศมีของเปลวเพลิงที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ข้างเคียงนั้น ไปไกลประมาณ 500 เมตร ส่วนรัศมีของกลิ่นก๊าซและควันไฟนั้นจะส่งผลกระทบไปไกลถึงกว่า 1 กม. ในเบื้องต้นมีข้อมูลยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย พ.ต.อ.ชูตระกูล กล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ว่า ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย โดยเป็นหญิงชราวัย 85 ปี ซึ่งมีบ้านเรือนใกล้เคียงที่เกิดเหตุหลังแรก ถูกแรงระเบิดจนตัวปลิวกระเด็นออกมาเสียชีวิตยังภายนอกตัวอาคารของบ้านพัก 1 ราย และมีหญิงชราที่ป่วยติดเตียงวัย 76 ปีเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักหลังที่ 2 อีก 1 ราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ