ท่อส่งแก๊สระเบิด สร้างความเสียหายในรัศมี 1 กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติรั่วภายในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย สุวรรณภูมิ ในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ

ท่อส่งแก๊สระเบิด! ย่านบางบ่อ เปลวไฟพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า

เปิดภาพความเสียหายจากเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด

เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรง หลังจากก๊าซที่ฟุ้งกระจายในอากาศติดไฟ  สร้างความเสียหาย ไปในรัศมี 1กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ สถานีตำรวจภูธร เปร็ง // โรงเรียน เปร็งวิสุธาธิบดี บ้านเรือนในชุมชน  ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ และแคมป์งานก่อสร้าง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในทันที 52 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ข้อมูลจากฝ่ายสื่อสารองค์กรของ ปตท.ซึ่งเป็นเจ้าของท่อส่งก๊าซธรรมชาติ  ระบุว่าพื้นที่นี้เป็นจุดวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติโดย ฝังไว้ใต้ดินโดยท่อนี้จะส่งก๊าซธรรมชาติ จะส่งตรงไปยังนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทันทีที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

และแม้ว่าไฟจะดับแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยัต้องฉีดน้ำลดความร้อนไปทั่วบริเวณอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มวัสดุที่เป็นไม้ ที่เสี่ยงจะมีไฟลุกขึ้นได้อีก

หนึ่งในผู้บาดเจ็บและอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่า ในช่วงเกิดเหตุ เกิดเสียงระเบิดดังมาก  เวลานั้นมีความชุลมุน เพราะทุกคนต่างต้องเร่งเอาชีวิตรอด

จนถึงช่วงค่ำที่ผ่านมา ส่วนงานที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซธรรมชาติระเบิด

ท่อส่งแก๊สระเบิด กระทบแปดริ้ว ทำชาวบ้านผวาหนัก

นาย วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการซึ่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าทางปตท.สามารถคุมจุดที่ท่อก๊าซระเบิดได้แล้ว ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า การระเบิดเป็นเพราะรถแบคโฮที่ขุดดินในจุดเกิดเหตุทำให้ท่อแตกระหว่างขุดลงไปใต้ดินนั้น ผู้ว่าราชกาจังหวัดสมุทรปราการ ยอมรับว่ายังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติระเบิดได้

ขณะที่ภาพรวมความเสียหาย แม้จะยังไม่มีการสรุปชัดเจนแต่เบื้องต้นพบว่า ความรุนแรงส่งผลต่อพื้นที่โดยรอบกินรัศมีราว 1 กิโลเมตร ซึ่งมีทั้งอาคารบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก โรงเรียน สถานีตำรวจ ร้านค้าโดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงที่สุดคือบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในซอยโรงเรียนเปร็งวิสุธาธิบดี และสถานีตำรวจ สภ.เปร็ง ที่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยตัวเลขเบื้องต้นพบว่า อาคารบ้านเรือนเสียหาย 23 หลัง รถยนต์ 23 คัน รถจักรยานยนต์ 16 คัน และเครื่องจักรจำนวน 5  เครื่อง 

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งสอบปมเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ