เริ่มวันนี้ !! 2 โครงการ “คนละครึ่ง-ช้อปดีมีคืน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มแล้ววันนี้ สำหรับการใช้จ่ายในโครงการ “คนละครึ่ง” ยังเหลือสิทธิ์ลงทะเบียนอีกกว่า 3.1 ล้านสิทธิ์ ขณะที่ ช้อปดีมีคืน ลดหย่อนภาษีสูงสุด 3 หมื่นบาท ก็เริ่มตั้งแต่วันนี้เช่นกัน

เริ่มแล้ว! ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ก.คลัง มั่นใจ เว็บไม่ล่ม โวรองรับได้ 1 แสนคน/วินาที

รัฐดันกำลังซื้อ 2 แสนล้าน เพิ่ม “ช้อปดีมีคืน”

สำหรับโครงการ คนละครึ่ง จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ( 23 ต.ค.63) พบว่ามีประชาชนลงทะเบียนไปแล้วเกือบ 7 ล้านคน ยังคงเหลือสิทธิ์ลงทะเบียนอีกกว่า 3.1 ล้านสิทธิ์

โดยประชาชนที่ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” สำเร็จแล้ว สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้ หรือ 23 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้ว ให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จากนั้นเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการเข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในช่วงเวลา 06.00 น. – 23.00 น.สำหรับการใช้จ่ายแต่ละครั้งรัฐจะร่วมจ่ายครึ่งหนึ่ง แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลา โดยขณะนี้มีร้านค้าที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนสามารถสังเกตร้านค้าดังกล่าวจากสัญลักษณ์โครงการคนละครึ่งที่หน้าร้านค้า หรือค้นหารายชื่อและที่ตั้งร้านค้าได้จากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com อีกทางหนึ่ง

ส่วนโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ก็จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (23 ตุลาคม) ไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษี เป็นการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 ที่ซื้อสินค้าและบริการให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมมาตรการจะต้องเก็บใบกำกับภาษีรูปแบบเต็มจากการซื้อสินค้าประเภทที่เข้าร่วมการไว้เพื่อยื่นแบบภาษีกับกรมสรรพากรในช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่สำคัญคือ ผู้ที่จะเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืนจะต้องไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิและใช้สิทธิในมาตรการ "คนละครึ่ง" และไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ย้ำว่า สินค้าที่ไม่เข้าร่วมมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ประกอบด้วย ค่าสุรา เบียร์ และไวน์ ค่ายาสูบ , ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ , ค่ารถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ ,ค่าหนังสือพิมพ์และนิตยสาร และค่าบริการหนังสือพิมพ์และนิตยสารที่อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ,ค่าบริการจัดนำเที่ยว และ ค่าที่พักในโรงแรม

ล่าสุด ห้างสรรพสินค้า และ บัตรเครดิตต่างๆ พากันออกโปรโมชั่น รับมาตรการช้อปดีมีคืน ทั้งลด แลก แจก แถม หรือ บางแห่งช้อปครบ 30,000 บาท รับบัตรกำนัล หรือ คืนเงินเพิ่มอีก 1,500 บาท

ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com 16 ต.ค. 63 กรุงไทย ยืนยัน ระบบพร้อมเต็มที่

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ