ปล่อย "ไผ่ ดาวดิน" ศาลให้ประกัน เชื่อไม่หลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์กลาง อนุญาตปล่อยชั่วคราว ไผ่ ดาวดิน ตีราคาประกัน 7 หมื่น ชี้ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.63 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการยื่นขอประกันตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน" อายุ 29 ปี เเกนนำกลุ่มคณะราษฎร2563 ที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งถูกจับกุมตัว เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในความผิดรวม  12 ข้อหา อาทิ เป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ

เส้นทาง "ไผ่ ดาวดิน" ไม่ได้ประกันตัว (คลิป)

เส้นทางคดี 112 “ไผ่ ดาวดิน” ตร.ขอไม่เปิดเผย สาเหตุคัดค้านประกันตัว (คลิป)

มีรายงานว่า จากเดิมที่ ศาลอาญา ยกคำร้องขอประกันตัว นายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน  ทั้ง 2 ครั้งคือวันที่ 14 ต.ค.63 เเละวันที่16 ต.ค.63 ที่ผ่านมา และภายหลังเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาทางทนายความได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลอาญาดังกล่าว 

ในวันนี้ศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน ตีราคาประกัน 70,000 บาท ให้ศาลชั้นต้นพิจารณา หลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับการฝากขัง ไผ่ ดาวดิน ในวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการยื่น2สำนวนซึ่งศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในวันนี้ ทั้ง2สำนวนโดยตีราคาประกันสำนวนละ7หมื่นบาท เท่ากัน
โดย  น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส. พรรคก้าวไกล เผยว่ากำลังทำสัญญาประกันเมื่อทำสัญญาประกันแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำหมายปล่อยไปปล่อยตัวไผ่ที่เรือนจำพิเศษ ในช่วงเย็นนี้

คุม "ไผ่ ดาวดิน" แกนนำชุมนุมไป ตชด.ภาค1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ