เปิดเส้นทางติดดาว “ไฮโซจิมมี่” เซเลป สู่ คนในเครื่องแบบ เจาะลึกหลักสูตรปูพรม "ไฮโซ – สกุลดัง" เป็นนายตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีไฮโซคนดัง "ร.ต.อ.อัครวินทร์" เซเลบริตี้ ที่จู่ๆ มารับราชการ สวมเครืองแบบสีกากี เส้นทางที่มาที่ไปอย่างไร เปิดเส้นทางพิเศษสีกากี ที่ราวกับปูพรมรับเหล่าคนดัง สกุลใหญ่ในแวดวงตำรวจ ได้เข้ารับราชการชั้นสัญญาบัตร

จากเหตุ ไฮโซคนดัง “ไฮโซจิมมี่” ตกเป็นบุคคลในข่าว เมื่อขับรถเก๋งหรู ป้ายแดง ชนคนขายลูกชิ้นเสียชีวิต เมื่อเช้าตรู่วันที่ 22 ตุลาคม แต่หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ  เมื่อตำรวจไปถึงพบเพียงหญิงสาววัย 25 ปี อยู่ในอาการงงงวย ต่อมา ไฮโซดังเข้ามอบตัว ในช่วงเย็นของวัน ตำรวจคุมตัวตรวจวัดปริมาณแอลกฮอล์ในเลือดโดยละเอียด  เบื้องต้นดำเนินคดี 2 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ เงินสด 1 แสนบาท

“ไฮโซจิมมี่” รับเพิ่งออกจากผับ กำลังไปส่งสาว แจงเหตุชนแล้วชิ่ง

"ไฮโซจิมมี่ หรือ ผู้กองจิมมี่ ร.ต.อ.อัครวินทร์ เตชะอุบล มีโปรไฟล์เป็นนายตำรวจพันล้าน เจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของร้านอาหารแบรนด์ดัง และเคยมีข่าวกับ ดาราสาวคนดัง เบอร์ท็อปของประเทศ

เป็นนักธุรกิจใหญ่ ติดทำเนียบ เซเลบริตี้เมืองไทย เป็นลูกชายนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของธุรกิจพันล้าน แต่ทำไมมาเป็น “ข้าราชการตำรวจ” !!

ไฮโซจิมมี่ ไม่ใช่เซเลบบริตี้คนแรก ที่เลือก สวมเครื่องแบบ ตำรวจเป็นข้าราชการสีกากี ยังมีไฮโซ คนดัง อีกหลายคน ที่มียศ เป็นข้าราชการตำรวจ

99% ของเหล่าเซเลบริตี้ ตระกูลดัง มั่งคั่งทางการเงิน เข้ารับราชการเป็นนายตำรวจ แต่ไม่ได้จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)เทียบรุ่นสามพราน หลายคนไม่ได้จบนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ตามวุฒิการศึกษาที่เปิดรับสอบแข่งขันเข้าเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรตามปกติเหมือนบุคคลทั่วไป

แต่มีช่องทางพิเศษ รองรับ!

เหล่าไฮโซ สกุลดัง เข้าเป็นตำรวจได้อย่างไร ถึงได้มีชั้นยศสัญญาบัตร นายร้อย ร.ต.อ. นายพัน พ.ต.ต นำหน้า!?

ในวงการตำรวจตั้งข้อสังเกตกันว่า ตำรวจกลุ่มนี้เติบโตไว ในหน้าที่ราชการเสียด้วย เป็นรองสารวัตรอยู่เดี๋ยวเดียวเลื่อนตำแหน่ง มีคำนำหน้า เป็นสารวัตร และขยับตำแหน่งสูงขึ้นอย่างไม่ยากเย็น 

มีข้อมูลว่า ไฮโซจิมมี่ หรือ ร.ต.อ.อัครวินทร์ เตชะอุบล เข้าเป็นข้าราชการตำรวจโดยผ่าน หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส. รุ่นที่ 41  เข้าอบรมที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจเมื่อง มกราคม - พฤษภาคม 2560 ในรุ่นเดียวกับนายตำรวจสกุลดัง ลูกหลานผู้ใหญ่ บิ๊กเนมจากหลายวงการ 

เจาะลึกหลักสูตร “กอส.” หลักสูตรอบรมตำรวจระยะสั้น เป็นช่องทางสร้างอาชีพให้เหล่าคนดัง สกุลดัง ได้ติดดาววิธีพิเศษ

แต่ใช่ว่าจะเปิดรับเฉพาะคนดัง อุปถัมภ์คนใหญ่คนโต หลักสูตรนี้ยังเป็นช่องทางรับทายาทข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ เข้าเป็นข้าราชการตำรวจเป็นการทดแทนคุณผู้เสียสละเพื่อชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นหลักสูตรที่เปิดอบรมให้ตำรวจที่มีวุฒิการศึกษา ทักษะพิเศษ เช่นวิศวกรรมศาสตร์ ภาษา เพื่ออบรมเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร รวมไปถึงนักกีฬาทีมชาติ ที่เข้าไปข้าราชการตำรวจ

หลักสูตร กอส. จัดอบรมตำรวจชั้นประทวน เพื่อเลื่อนเป็นชั้นสัญญาบัตร ตามวิธีการแล้วผู้ที่จะเข้าอบรม ต้องเขามาเป็นตำรวจชั้นประทวนเสียก่อน โดยเข้ามามียศนายสิบ ส.ต.ต. - ส.ต.อ. จังหวะดีไม่ต้องรอนานเป็นนายสิบแป๊บเดียว ก็เข้าอบรมตามรอบ ตามรุ่นที่มีทุกปี ปีละ 100-200 คน โดยประมาณ  แต่หากจังหวะไม่ดี ก็เป็นนายสิบรอนานไปก่อน

ตอนเข้าเป็น​ "นายสิบ" ก็ไม่ยากเย็น โดย​มากกว่า 90%เปอร์เซ็นต์ของกลุ่ม​ กอส.ไม่ต้องไปสอบแข่งขันกับคนเป็นแสนเป็นหมื่น​เหมือนนายสิบคนอื่นๆ​ แต่มักมีโครงการเปิดรับวุฒิพิเศษ​ กรณีพิเศษ​ ที่คล้ายว่าตรงสเปก​ เซเลปคนดัง​ สกุลดี อย่างบังเอิญ​ หรือเข้ามาเป็นตำรวจผ่านโครงการบรรจุทายาท​ ผู้มีคุณูปการฯ

สำหรับเหล่าลูกหลานผู้ใหญ่ สกุลดังที่เข้าหลักสูตรนี้ ส่วนใหญ่เป็นนายสิบรอไม่นาน ช่วงที่เป็นนายสิบมักมีชื่อแขวนอยู่สำนักงานนาย บางคนก็อยู่สำนักงานพ่อ ตัวเองนั่นแหละ

เมื่อคุณสมบัติครบ ก็เข้าอบรมได้ ซึ่งเหล่าคนดัง สกุลดัง ส่วนใหญ่ดีกรีดี อย่างน้อยก็ ป.ตรี คุณสมบัติชั้นสัญญาบัตรอยู่แล้ว

กอส.รุ่นล่าสุด รุ่น 45 เพิ่งเรียนจบ อบรมที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจร่วม 4 เดือน รับประกาศนียบัตรจบการศึกษาเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

กอส.รุ่น 46 อยู่ในกระบวนการรวบรวมรายชื่อ ผู้มีคุณสมบัติ เข้ารับการอบรม

ร.ต.อ."ไฮโซจิมมี่" สารภาพ เจอ 2 ข้อหา ขับรถประมาท -ชนแล้วหนีไม่จอดช่วย ผบ.ตร.กำชับ!

ให้ประกันแล้ว “ไฮโซจิมมี่” ชนพ่อค้าลูกชิ้นดับ โฆษกตร.ลั่นฟันอาญา -วินัย ไม่ละเว้น

กอส.45 ก็เต็มไปด้วยคนดัง ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้  “เตชธร จามิกรณ์ หรือ พัตเตอร์” น้องชาย “แพนเค้ก” ดาราสาว มีชื่อในรุ่นนี้

แม้แต่ ว่าที่ พ.ต.ต.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ไฮโซคนดังเจ้าของโบนันซ่า ที่แม้เข้าเป็นตำรวจมานาน จากการโอนย้ายจากทหาร จนได้รับแต่งตั้งจนได้ขึ้นเป็นสารวัตรแล้ว ก็มีชื่ออบรม กอส.45 รุ่นนี้ (แต่แจ้งไม่รายงานตัว)  และยังพบมีชื่ออบรมใน กอส.40 ด้วย

กอส.เพียงรุ่นเดียว เต็มไปด้วยสกุลดัง ทั้ง “เตชะอุบล” สกุลเดียวกับไฮโซจิมมี่ ก็มี ยกตัวอย่างสกุลดังทั้งในแวดวง ธุรกิจ การเมือง ทหาร ตำรวจ เช่น รอดชมภู อัมระปาล พวงพิกุล วงษ์ปิ่น รอดโพธิ์ทอง กุลดิลก เหรียญราชา วรรณภักตร์ เมฆหมอก คล้ายคลึง  สุวรรณจรัส

เห็นแค่นี้ในวงการสีกากี "ร้องอ๋อ" รู้ทันทีลูกท่านหลานใคร นายคนไหนส่งมา

เช็ครายชื่อกอส.ทุกรุ่น ให้ดูนามสกุล คุ้นหูทั้งนั้น!!  

"บี เตชะอุบล" ซิวหุ้น "เอซี มิลาน" นั่งเก้าอี้รองประธานสโมสร

เหล่าบิ๊กสีกากี บิ๊กกองทัพ จำนวนไม่น้อยผลักดันลูกหลานเข้ารับราชการเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร ผ่านหลักสูตรนี้ ผลิตว่าที่นายตำรวจนามสกุลคุ้นหู ยศเล็กแต่นามสกุลใหญ่ออกมามากมาย คล้ายสร้างมรดกตกทอด มีทายาทในวงการสีกากี

สาวสังคมคนดัง เพชร - บุญญาภาณิ์ เบญจรงคกุล ลูกสาวเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล อภิมหาเศรษฐีเมืองไทย ผันตัวจากผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MOCA เข้าเป็นตำรวจ ในรุ่น กอส.42 เช่นกัน

ย้อนไปทุกรุ่น กอส. เต็มไปด้วยสกุลดัง ลูกหลานตำรวจ ลูกหลานทหาร คนดังแวดวงสังคมและแวดวงการเมือง

กว่าจะผ่านหลักสูตรนี้ ใช่ว่าสบาย เข้ามาคล้ายว่าจะง่าย แต่การอบรมเข้มข้น เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นข้าราชการตำรวจ เป็นนายตำรวจ ต้องพร้อมทั้งกาย - ใจ 4 เดือนฝึกเข้ม ใช่ว่าจะผ่านด่านง่ายๆ เมื่อจบมาจะได้รับการแต่งตั้งลงในตำแหน่ง "รองสารวัตร" มียศ ร.ต.ต. บ้างลงหน่วยเพื่อทำงาน บ้างช่วยราชการมีชื่ออยู่ในสำนักงานนายๆ แต่ยุคนี้อาจไม่ใช่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนปัจจุบันเพิ่งมีคำสั่งห้ามช่วยราชการ หากไม่จำเป็นจริงๆ

นายตำรวจจากหลักสูตร กอส. หลายคนโปรไฟล์ดี จบการศึกษาหลักสูตรดีกรีดีจากต่างประเทศ ผันตัวเองจากเซเลบริตี้ มาเป็นนายตำรวจฝีมือดี สร้างสรรค์ผลงานแนวคิดใหม่ให้องค์กรตำรวจ

หลักสูตรพิเศษผลักดันเหล่าคนไฮโปรไฟล์ ได้ติดดาว ตำรวจชั้นประทวนบางคนจบปริญญาโท ปริญญาเอก แต่สอบยังไงก็ยังไม่ได้ขยับเป็นสัญญาบัตร ติดดาวกับเขาเสียที ได้แต่มองตาปริบๆ 

 

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ