โรงแรมกักตัว “ภูเก็ต” พร้อมรับต่างชาติ ฟื้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงแรมกักตัวทางเลือกในพื้นที่ต่างจังหวัด หรือ Alternative local Quarantine (ALQ) โดย “ภูเก็ต” เป็นจังหวัดแรก ที่รัฐบาลอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ เดินทางเข้าได้ ขณะนี้มีโรงแรมได้รับอนุญาต 9 แห่ง ขณะนี้แต่ละแห่งมีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องโถงสำหรับรับประทานอาหารของ “ภูเก็ต เกรซ แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา” ถูกปรับเป็นพื้นที่รอเช็คอิน เซ็นเอกสาร สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special Tourist Visa ที่คาดว่า กลุ่มแรกจะสามารถเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตได้ หลังจากวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ห้องพักที่จัดเตรียมรับลูกค้า ต้องเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ 5 วันแรกที่กักตัว ก่อนลูกค้าต้องตรวจเชื้อรอบ 2  ส่วนช่วงเวลาที่ พนักงานทำความสะดวก ลูกค้าจะต้องออกมานั่งรอที่ ระเบียงตามกฎระเบียบที่ทางโรงแรมบังคับไว้

“บางกอกแอร์เวย์ส” กลับมาให้บริการ 3 เส้นทาง “สมุย-ภูเก็ต ภูเก็ต-หาดใหญ่ ภูเก็ต-อู่ตะเภา”

การนำต้นไม้มาแยกเส้นทางการเดิน การใช้พื้นที่ของทั้ง 2 กลุ่ม ก็เพื่อไม่ให้ลูกค้ามีโอกาสสัมผัสกันในระยะใกล้ อาคารหลักของโรงแรม 333 ห้อง จำนวน 4 ชั้น จัดไว้รองรับลูกค้ากลุ่ม ALQ จากทั้งโรงแรมรองรับได้ 600 ห้อง ซึ่งห้องที่เหลือ ก็เปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มปกติ

ผู้ประกอบการโรงแรมอยากให้รัฐบาลเร่งเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special tourist visa เข้ามาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ  ระยะแรก มองว่าน่าจะเป็น ประเทศจีน ตามที่รัฐบาลเห็นชอบก่อนหน้านี้ พร้อมมองว่า หากหลังจากนี้หากโรงแรม ALQ สามารถจัดการได้ดี ในระยะยาวก็จะดึงดูดนักท่องเที่ยวในกลุ่มยุโรป แถบสแกนดิเนเวีย ที่นิยมมาไทยช่วงปลายปี และยังบรรเทาสถานการณ์การว่างงาน

สำหรับโรงแรม ALQ ในภูเก็ตปัจจุบันมีอยู่ 9 แห่ง รองรับลูกค้าได้ 1,200 ห้อง และอีก 70 กว่าโรงแรม กำลังยื่นขอเป็น ALQ เพื่อรองรับการขยายจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ในอนาคต โดยกรมควบคุมโรค จะอนุมัติให้ภูเก็ต มี ALQ ถึง 5,000 ห้อง ส่วนราคากักตัวเริ่มต้นราว 70,000 บาท ต่อ 1 คน และสูงขึ้นตามลำดับตามจำนวนคนและรูปแบบห้อง ระยะเวลา 14 คืน 15 วัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง

 

สุรลักษณ์ ตั้งรุจิวัฒนชัย ถ่ายภาพ

มาสิรี กล่อมแก้ว รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ