จ่อยกระดับชุมนุมหากหลัง 4 ทุ่มคืนนี้ นายกฯ ไม่ลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะ 4 ทุ่มคืนนี้ คือเวลาที่ผู้ชุมนุมขีดเส้นตายให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก และหากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง แกนนำยืนยันว่าจำเป็นต้องยกระดับการชุมนุม

เยาวชนปลดแอกโคราช เตรียมดาวกระจายเข้ากทม.ร่วมชุมนุม

“ธีรรัตน์” ประณาม “บิ๊กตู่” ปล่อยเครือข่ายจัดม็อบ ข่มขู่-ทำร้ายผู้เห็นต่าง

แม้จะยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะเคลื่อนไหวต่อไปอย่างไร หากพลเอกประยุทธ์ ไม่ลาออกภายใน 4 ทุ่มคืนนี้ แต่การยกระดับการชุมนุม คือจุดยืนที่แกนนำย้ำว่า จำเป็นต้องมี และจะประกาศความชัดเจนหลังดูท่าทีของพลเอกประยุทธ์ ว่าจะลาออกหรือไม่

ส่วนการชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ดูเหมือนจะเป็นจุดชุมนุมหลัก เพราะนับจากที่ผู้ชุมนุมประกาศปักหลักที่นี่ แกนนำที่เคยถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ ทยอยมาประชุมกันอย่างต่อเนื่อง และมีรายงานว่าเวลา 16.00น. ที่ผ่านมา มีการหารือเพื่อกำหนดท่าทีการชุมนุม

บรรยากาศ การชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตลอดทั้งวัน  ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งที่นอนปักหลักค้างคืนตั้งแต่เมื่อวาน  โดยในช่วงเย็น เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับกิจกรรมบนเวทีตั้งเย็นที่ผ่านมาและตลอดทั้งคืนนี้ ยังเน้นไปที่การปราศรัย ของแกนนำ ที่สลับสับเปลี่ยนขึ้นเวที รวมถึงการแสดงดนตรี

สำหรับ การจราจร ถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร บริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม ไปจนถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  ในช่วงบ่ายถึงเย็นที่ผ่านมา ได้เปิดการจราจร 2 ช่องทาง  โดยมีการ์ดอาสาของกลุ่มผู้ชุมนุม และตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวก การจราจรในช่วงดังกล่าวชะลอตัว สลับติดขัดบางช่วง

คืนนี้ผู้ชุมนุมจะยังปักหลักชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯอีก 1 คืน และ เวลา 22.00 น. คืนนี้ จะครบกำหนดระยะเวลา 3 วัน ที่ผู้ชุมนุมขีดเส้นตายให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นใบลาออก ซึ่งหากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง  น่าจับตาว่าแกนนำจะประกาศท่าทีอย่างไร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ