โคราช ยังน่าเป็นห่วง หลังระดับน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง หลังลำน้ำมูลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของหนีขึ้นที่สูง

บ้านโนนอีเเซวอ่วมหนักน้ำท่วมสูง 2 ม. เร่งช่วยชาวบ้านติดค้าง

ปากช่องอ่วม น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมไม่หยุด ผู้ว่าฯโคราช เรียกประชุมด่วน

ภาพมุมสูงจากอำเภอโนนสูง ที่รับน้ำมาจากอ.โชคชัย และ อำเภอเฉลิมพระเกียร์ติ จะเห็นว่าปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ได้ไหลเข้าท่วมนาข้าว และบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลเป็นบริเวณกว้าง บางจุดท่วมสูง 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล ต่างเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง บางคนต้องนำรถมาจอดไว้บนถนน เพราะภายในบ้านมีน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกันกับวัดบ้านหนองโจด ตำบลลำมูล ถูกน้ำมูลไหลเข้าท่วม สูงกว่า 1 เมตร พระภิกษุสงฆ์ต้องพายเรือท้องแบนเข้าออกภายในวัด และ คาดว่าปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่อ.พิมาย  ยังคงมีน้ำเอ่อล้นออกจากลำน้ำมูลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง  ช่วงบ่ายที่ผ่านมาทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลพัฒนาที่ 202 กรมทหารช่างที่2 ได้นำกำลังพลจำนวน 11 นาย มาช่วยชาวนาเกี่ยวข้าวจนกว่าจะแล้วเสร็จทุกคน เพื่อช่วยลดความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นย่านธุรกิจ พบว่าระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ก็ยังมีปริมาณน้ำสูงบนผิวถนนเฉลี่ยประมาณ 20 ซม. รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้แต่ไม่สะดวกมากนัก และจากการสอบถามผู้ประกอบร้านค้าได้กล่าวว่า ระดับน้ำที่เข้าท่วมบริเวณตลาดในระดับนี้ถือว่ารับได้ เนื่องจากน้ำไม่มากจนท่วมเข้าไปในบ้านทุกหลังคาเรือน และมวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมตลาดครั้งนี้เป็นน้ำที่มาจากทุ่งนา

ส่วนในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบว่า น้ำเริ่มไหลเข้าจุดต่ำสุดของอำเภอศรีมหาโพธิที่ หมู่ 2 บ้านพญาวัง ตำบลบ้านทาม ระดับน้ำสูงจากพื้นบ้านประมาณ 5-10 เซนติเมตร ทำให้น้ำไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชน หมู่ 2, 4 และ 5 ตำบลบ้านทาม ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 1 เมตร จนทำให้ชาวบ้านต้องการขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง  เพราะกลัวว่าน้ำจะไหลเข้าท่วมบ้าน

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ในพื้นที่ 34 จังหวัด รวม 133 อำเภอ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ 13 จังหวัด ซึ่ง ปภ.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง และสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ