เพื่อไทย ชี้นายกฯต้องลาออกเนื่องจากเป็นต้นเหตุของปัญหาการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเพื่อไทย เตรียมประชุม ส.ส. รับประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ชี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้อง ลาออก เนื่องจากเป็นต้นเหตุของปัญหา

“แรมโบ้อีสาน” ค้านเร่งเปิดประชุมสภาวิสามัญ ถก พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้าน หวั่นติด โควิด-19

“รุ่นใหม่เพื่อไทย” เตือน “บิ๊กตู่” อย่าท้าทายประชาชน

ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 26-27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะประชุมส.ส. ในวันพรุ่งนี้  เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย  โดยเป้าหมายหลักคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นต้นเหตุแห่งปัญหา ที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดในการบริหารประเทศจนประเทศเดินต่อไปไม่ได้เกือบทุกๆด้าน รวมทั้งนายกฯไม่มีวิสัยทัศน์ นำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ชุมนุมโดยสันติวิธี การใช้กฎหมายคุกคามผู้ที่เห็นต่าง

นอกจากนี้ปัญหาของรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ร่างขึ้นมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับการสืบทอดอำนาจของ คสช. จนกลายเป็นปัญหาที่ประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในครั้งนี้ แม้จะถูกบีบด้วยเงื่อนไขของเวลา เงื่อนไขของญัตติรัฐบาล แต่สิ่งหนึ่งในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายค้านต้องทำคือ การหาทางออกในกระบวนการทางสภา หากไม่ใช้เวทีสภาในการพยายามหาทางออกจากปัญหาร่วมกัน จะยิ่งทำให้ปัญหาลุกลามบานปลายเกินกว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะรับผิดชอบได้ ซึ่งจุดยืนของพรรคเพื่อไทย [MOS]ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งครั้งนี้คือ นายกฯ ต้องลาออกทันที รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชนทันที ปล่อยตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมด และเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร่งด่วน  โดยพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ตรวจสอบอำนาจฝ่ายบริหารคู่ขนานไปกับเสียงเรียกร้องของประชาชนนอกสภา เพื่อให้ประชาชนเห็นข้อเท็จจริงในมุมมองที่ไม่ถูกครอบงำจากรัฐบาล ตอนนี้ประเทศเปรียบเหมือนผู้ป่วยโรคเบาหวาน ถ้าเกิดแผลลุกลาม ต้องตัดอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ คืออวัยวะที่ต้องตัดทิ้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ