ม็อบ​ 25​ ตุลา​ ที่ราชประสงค์​ "ไผ่ ​ดาวดิน" ประกาศไล่นายกฯ​ 4 โมงรวมตัว​ นัดแล้วครั้งใหญ่​ 26​ ​ตุลา​


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม็อบ​ 25​ ตุลา​ ไปราชประสงค์​ รวมตัว​ 4 โมง​ กลุ่มราษฎรยกระดับไล่นายกฯ​ หลัง"บิ๊กตู่"เมินลาออก​ ลั่นไม่ปักหลัก​ เป้าหมายชุมนุมใหญ่​ 26​ตุลา​

วานนี้​ (24​ตุลาคม)​ กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า  "ราษฎร" ปักหลักชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 2 และเป็นวันสุดท้ายของการขีดเส้นตายให้พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมถึงปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำต่างๆ 

"ประยุทธ์" ชู 2 นิ้วให้คำมั่น ปชช. ไม่ลาออก

จนเมื่อเวลา 22.00 น. แกนนำกลุ่มราษฎร นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที ประกาศว่าจะยกระดับการชุมนุมโดยนัดหมายให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวทำกิจกรรมกดดันรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี​  ที่แยกราชประสงค์​ ในเวลา16.00น.วันนี้(25ตุลาคม)

พร้อมยืนยันว่าจะไม่ปักหลักพักค้างคืน จะทำกิจกรรมเคลื่อนไหววันต่อวันเหมือนที่ผ่านมา ส่วนจะทำกิจกรรมใดบ้างยังบอกไม่ได้ เพราะไม่มีกำหนดการตายตัว และเป็นสิทธิของผู้ชุมนุมที่จะเลือกกิจกรรมไปทำในวันดังกล่าว ทั้งนี้แกนนำขึ้นปราศรัยย้ำว่าข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ เป้าหมายหลักเวลานี้ต้องทำข้อแรกให้สำเร็จก่อน คือการกดดันให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง โดยเชื่อว่าเมื่อพลเอกประยุทธ์ ลาออกแล้ว ข้อเรียกร้องอื่นๆ จะเกิดขึ้นตามมา 

ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะมีการประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันจันทร์นี้ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้แทนราษฎรที่ต้องทำหน้าที่ในสภา ซึ่งมองว่าที่ผ่านมากลไกดังกล่าว มักไม่ค่อยมีความคืบหน้า ถึงไม่อาจคาดหวังได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ สิ่งเดียวที่คาดหวังได้ในเวลานี้คือการรวมพลังกลุ่มมวลชน ออกมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล ให้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของคนส่วนใหญ่ ส่วนมาตรการรับมือของทางรัฐบาลต่อการชุมนุม จะมีการนำบทเรียนที่ผ่านมา มากำหนดเป็นแนวทางป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นอีก

บรรยากาศการชุมนุมในวันที่ 2 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมา ได้กลับไปปิดการจราจรถนนงามวงศ์วานในฝั่งขาออกอีกครั้ง หลังมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อเวลา24.00น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม และขอให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกลับไปพักผ่อน พี่รอการเคลื่อนไหวใหญ่

 ส่วนการรวมตัวปราศรัยจุดย่อยหลายแห่ง เช่นที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ และที่แยกบางนา ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

คนรุ่นใหม่นนทบุรี ลั่น ชุมนุมจนกว่า “ประยุทธ์” จะลาออก

นอกจากนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในวันนี้​ 16.00น.แล้ว​ กลุ่มราษฎร​ ยังนัดชุมนุมในวันจันทร์ที่​ 26​ ตุลาคม​ เวลา17.00น.รวมตัวที่สามย่าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ