สธ.ตรวจสถานกักตัวหญิงชาวฝรั่งเศส พบเชื้อ โควิด-19 บนอุปกรณ์ฟิตเนส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมโรค ตรวจสถานกักตัวหยฺงชาวฝรั่งเศส ติดโควิด-19 เชื้อ โควิด-19 บนอุปกรณ์ออกกำลังกายในห้องฟิตเนส

สธ.เผยผลสอบสวนโรค "หญิงฝรั่งเศส" รับเชื้อโควิด-19 ในไทย ระหว่างกักตัว

เร่งตรวจผู้ใกล้ชิด หญิงฝรั่งเศส ติดโควิด-19

วันที่ 25 ต.ค. 2563 เพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้โพสต์รายละเอียดความคืบหน้ากรณีหญิงชาวฝรั่งเศส ติดเชื้อ โควิด-19 หลังเดินทางถึงประเทศไทยและผ่านการกักกันตัวระยะ 14 วันแล้ว ว่า ทีมสอบสวนโรคติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 3 ราย ได้แก่สมาชิกในครอบครัวที่เดินทางมาด้วย 2 ราย และเพื่อนต่างชาติที่ขับรถไปรับที่สนามบิน 1 ราย ผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือเที่ยวบินเดียวกัน 12 ราย มี 1 รายมีอาการทางเดินหายใจ แต่ส่งตรวจโรค โควิด-19 แล้วไม่พบเชื้อ ที่เหลืออยู่ระหว่างเฝ้าระวังอาการและรอตรวจหาเชื้อ

สำหรับสถานที่กักกันโรคจ.สมุทรปราการ ที่ผู้ป่วยเข้าพักระหว่าง 30 ก.ย. - 15 ต.ค. 2563 พบผู้ปฏิบัติงาน 68 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว 67 ราย ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 ส่วนการเก็บตัวอย่างจากสิ่งแวดล้อมจำนวน 7 ตัวอย่าง พบเชื้อ โควิด-19 บนอุปกรณ์ออกกำลังกายในห้องฟิตเนส

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคประสานกับสาธารณสุขในพื้นที่ร่วมกันติดตามสอบสวนและควบคุมโรคตามมาตรฐานสูงสุดและคุมเข้มมาตรฐานของโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานที่กักกันตัวที่รัฐกำหนด (Alternative state Quarantine)อย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เป็นจุดเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ โควิด-19 ขอให้ประชาชนมั่นใจเลยหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

ด่วน !! พบหญิงชาวฝรั่งเศส ติดโควิด-19 ที่เกาะสมุย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ