ตำรวจ แจ้งม็อบ 25 ตุลา ให้ยุติชุมนุมภายใน 17.00 น.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมาปักหลักที่บริเวณ แยกราชประสงค์ ล่าสุดตำรวจ ยื่นหนังสือสั่งให้ยุติการชุมนุมภายใน 17.00 น. เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาต

"แยกราชประสงค์" สี่แยกมหาเทพ สี่แยกมหาเศรษฐี ย้อน 10 ปี ฉากใหญ่ จุดเปลี่ยนการเมืองไทย

ม็อบ​ 25​ ตุลา​ ที่ราชประสงค์​ "ไผ่ ​ดาวดิน" ประกาศไล่นายกฯ​ 4 โมงรวมตัว​ นัดแล้วครั้งใหญ่​ 26​ ​ตุ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.30  น.วันที่ 25 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เดินทางยื่นหนังสือให้ตัวแทนผู้ชุมนุม ให้ยุติการชุมนุมภายใน 17.00 น. เนื่องจากการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  และ หากไม่ยุติการชุมนุม ก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ พ.ศ. 2558

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เริ่มทยอยมาปักหลักรอร่วมชุมนุม กันที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า​เซ็นทรัลเวิลด์ บางส่วนยืนเฝ้ารอบนสกายวอล์ค

จากการสอบถาม ผู้ที่มาปักหลักรอบอกว่าสาเหตุที่มาก่อนเวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากกังวลว่าหากมาในช่วงใกล้เวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่อาจปิดเส้นทางการจราจร​ จึงเลือกที่จะเดินทางมาก่อนเวลา และจากการสอบถามพบว่าหลายคนเคยไปร่วมการชุมนุม​มาแล้วหลายพื้นที่ ทำให้ผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ ได้เตรียมอุปกรณ์​เช่น หมวก หน้ากากกันแก๊ส และน้ำเปล่า เตรียมพร้อมไว้หากเกิดการเผชิญหน้า​กับเจ้าหน้าที่ หรือ ถูกสลายการชุมนุมโดยผู้ชมบอกว่าจะมาร่วมชุมนุม จนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบรับ

นอกจากกลุ่มผู้ชุมนุม​ที่ทยอยเดินทางมาปักหลักรอแล้ว ยังมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่เริ่มมาจองจับจองพื้นที่ตั้งแผงร้านกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าอุปโภค ​บริโภค ​ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เช่น หน้ากากกันแก๊ส เสื้อผ้า อาหาร และน้ำดื่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ