รู้จัก 'นิติธร ล้ำเหลือ' แกนนำรุ่นเก๋า เบรกเกมม็อบ 26 ตุลา จับตายื่นหนังสือแจง 'ทูตเยอรมัน'!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาบ่ายนี้ "นิติธร ล้ำเหลือ"อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เชิญชวนแนวร่วมยื่นหนังสือถึงสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ก่อนการไปถึงของกลุ่มผู้ชุมนุม "ราษฎร" ม็อบ 26ตุลา

มีรายงานว่า เวลา 14.00น.วันนี้ (26 ตุลาคม) นายนิติธร ล้ำเหลือ  หรือ ทนายนกเขา จะยื่นหนังสือถึงเอกอัครราชทูตประเทศเยอรมนี ประจำปตะเทศไทย เพื่อชี้แจงสถานการณ์ที่เป็นจริงของประเทศไทย หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า  “ราษฎร” ประกาศนัดชุมนุม 26 ตุลา รวมตัวที่สามย่าน เดินทางไปสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้ ในเวลา 17.00น.

กลุ่มราษฎรนัดรวมตัวเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมนี

ม็อบ 26 ตุลา เตือนผู้ชุมนุม อย่าแสดงท่าทาง-โลโก้ นาซี หวั่น มือที่ 3 สร้างสถานการณ์

พร้อมประกาศเชิญชวนประชาชนไปร่วมกิจกรรม ในวันนี้ด้วย 

รู้จัก “นิติธร ล้ำเหลือ” มีชื่อเล่นว่า นกเขา  เป็นทนายความ จึงถูกเรียก ว่า ทนายนกเขา

นิติธร ล้ำเหลือ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ในชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กลุ่มเสื้อเหลือง ตั้งแต่ปี 2549-2551 เขารับบทบาทหนึ่งในแกนนำ เป็นทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กลุ่มเสื้อเหลือง แต่เริ่มมีชื่อเสียงจากการฟ้องร้องศาลปกครอง คดีแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย

มาในยุคที่ “กปปส.”  ต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เคลื่อนไหวราวปี 2555-2556 ทนายนกเขา เคลื่อนไหวคู่ขนาน ในนาม “กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ”

จุดยืนทางการเมืองของ “นิติธร ล้ำเหลือ” ชัดเจน!!

ทนายพันธมิตรฯ ค้าน ป.ป.ช. ถอนฟ้องคดีสลายม็อบ

เมื่อเย็นวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระหว่างการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปทำเนียบรัฐบาล ชายคนหนึ่งถือป้ายข้อความยืนขวางขบวนผู้ชุมนุม และมารู้ภายหลังว่า ผู้ชายคนนั้น คือ “นิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา” นั่นเอง

นิติธร เผยกับพีพีทีวีว่า กลัวข้อเรียกร้อง “ปฎิรูปสถาบันฯ” จะก่อให้เกิดความแตกแยกร้าวลึกในสังคม จึงเสนอให้เร่งเปิดการเจรจาหาทางออก ก่อนจะเกิดเหตุนองเลือด ที่รุนแรงยิ่งกว่า 6 ตุลา 2519

นิติธรเล่าวว่า ระหว่างที่มีการเดินขบวนมาจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตัวเองนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ(ย่านพญาไท) มีความกังวลว่าม็อบจะเคลื่อนผ่านสถานที่มิบังควร และอยากจะแสดงจุดยืนให้เห็นว่ามีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ จึงลงไปแสดงตนเพื่อบอกกล่าวกับผู้ชุมนุมอย่างสันติวิธี  ไม่ใช่ขัดขวางการเดินขบวน โดยระหว่างเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกกระชากแขน และถูกผลัก แต่ก็ต้องขอบคุณการ์ดของผู้ชุมนุมเข้ามาช่วยกันคนที่จะเข้ามาทำร้าย

อดีตแกนนำผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ระบุข้อเสนอต่อสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า เรียกร้องให้เปิดการเจรจาโดยเร็วที่สุด ระหว่างรัฐบาล กับผู้ชุมนุม

โดยผู้ชุมนุมก็ต้องเปิดเผยตัวผู้นำที่ชัดเจนไม่ใช่แอบสั่งการเป็นลักษณะองค์กรลับอย่างที่เป็นอยู่ เพราะจะทำให้การเจรจาเกิดไม่ได้  โดยเฉพาะในประเด็นการปฎิรูปสถาบันฯเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องใช้ความเห็นพ้องจากคนเกือบทั้งประเทศ และต้องพูดคุยกันด้วยท่าทีที่เหมาะสม ไม่ใช่ด่าทอก้าวร้าว หากเจรจากันดีๆไม่ได้ มีโอกาสเกิดความรุนแรงทุกเมื่อ เพราะคนที่หวงแหนสถาบันฯ จะออกมาแสดงพลัง และถ้าออกมากันหมดทุกฝ่าย สถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งกว่า 6 ตุลา 19 เจ้าหน้าที่รัฐจะไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

ทั้งนี้ นายนิติธร ในฐานะ รุ่นพี่ที่เคยเคลื่อนไหวชุมนุมต้านรัฐบาลมาก่อน  ฝากไปถึงผู้ชุมนุมทุกฝ่ายว่าเมื่อตัดสินใจออกจากบ้านมาเคลื่อนไหวแล้วต้องมีสติ อดทนต่อการยั่วยุให้ได้  หากคิดว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ก็อย่าออกมาเคลื่อนไหวเพราะจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

'ม็อบ 26ตุลา' นัดสามย่าน ไปสถานทูตฯเยอรมัน ตำรวจแนะเลี่ยง ถ.พระราม 4 -สาทรใต้ ตั้งแต่บ่าย 3

“ทนายนกเขา”แจงเหตุยืนขวางขบวนผู้ชุมนุม “ห่วงร้าวลึก”

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ