ตร.จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยหน้าสถานทูตเยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดวางกำลังตำรวจ ดูแลความเรียบร้อยผู้ชุมนุมในการเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมนี ยืนยันมีกำลังตำรวจเพียงพอดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่าง 2 กลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมือง

“นิติธร”นำกลุ่มคนสวมเสื้อเหลือง ยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมัน

กลุ่มราษฎรนัดรวมตัวเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมนี

วันนี้ 26 ต.ค. 2563 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ตำรวจนครบาลจัดกำลัง 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนแรกให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ดูแลพื้นที่การชุมนุมแยกสามย่าน และเส้นทางการเคลื่อนไปยังหน้าสถานฑูตเยอรมนี โดยใช้กำลังตำรวจจำนวน 4 กองร้อย

ส่วนบริเวณถนนสาทร แยกวิทยุ ถึง หน้าสถานทูตฯ มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ดูแล โดยใช้กำลังตำรวจผลัดละ  5 กองร้อย จำนวน 2 ผลัด

ทั้งนี้ ยืนยันมีกำลังตำรวจเพียงพอดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่าง 2 กลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมือง

ส่วนการชุมนุมของ2 กลุ่มวันนี้ ไม่ได้มีการยื่นแจ้งความประสงค์จัดชุมนุมให้ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ ดังนั้น จึงถือว่ามีผิดตามกฎหมายการชุมนุมในที่สาธารณะ

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร 2563 ที่ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาเอาผิดตามกฎหมาย ส่วนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นขอเพิกถอนการประกันตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน หรือไม่นั้น ขณะนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ม็อบ 26 ตุลา เตือนผู้ชุมนุม อย่าแสดงท่าทาง-โลโก้ นาซี หวั่น มือที่ 3 สร้างสถานการณ์

“ทนายนกเขา” จี้หัวหน้าองค์กรลับ เผยตัวตน อย่าอยู่เบื้องหลังม็อบนักศึกษา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ