อาจารย์มช. นำนักศึกษามอบตัวฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำนักศึกษาเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกออกหมายจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะปล่อยตัวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ม็อบ 26 ตุลา เตือนผู้ชุมนุม อย่าแสดงท่าทาง-โลโก้ นาซี หวั่น มือที่ 3 สร้างสถานการณ์

“ทนายนกเขา” จี้หัวหน้าองค์กรลับ เผยตัวตน อย่าอยู่เบื้องหลังม็อบนักศึกษา

ช่วงเช้าที่ผ่านมา  ( 26 ต.ค.) รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณาจารย์อีกหลายคน และทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นำกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เข้าข่ายถูกออกหมายจับ กรณีร่วมชุมนุมบนลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ วันที่ 9 ส.ค. เดินทางพบเจ้าหน้าที่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อแสดงตัวขอดูหมายจับ

สำหรับนักศึกษาที่ถูกออกหมายจับมีทั้งหมด 7 คน เป็นนักศึกษาปริญญาตรี 5 คน ศิษย์เก่า 1 คน และนักวิชาการอิสระอีก 1 คน โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีหลักประกัน 

 รศ.สมชาย กล่าวว่า นักศึกษาที่เดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและยินดีที่จะต่อสู้ตามกระบวนการกฎหมาย  และยืนยันว่าการชุมนุมเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ  ซึ่งการปล่อยตัวโดยไม่มีหลักประกันถือเป็นประโยชน์ นักศึกษาจะได้คลายกังวล เพราะก่อนหน้านี้หลายคนที่เข้าข่ายไม่สบายใจ กระทบต่อการเตรียมตัวสอบในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณี นายอานนท์ นำภา ที่ขณะนี้ยังคงอยู่ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ทางทีมทนายความอยู่ระหว่างหาแนวทางดำเนินการเรื่องขอประกันตัว แต่เหตุผลหลักยังคงเป็นเรื่องความกังวลว่า หากประกันตัวออกมาแล้วจะถูกอายัดตัวในข้อหาอื่น และจะถูกดำเนินการเช่นเดียวกับแกนนำคนอื่นในกรุงเทพมหานครที่ถูกจับก่อนหน้านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ