ฟันแล้ว! ตำรวจอมเบี้ยเลี้ยงโควิด "จเรใหญ่" เปิดลิสต์ บางภูธรโกงทั้งจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กหิน" เรียกประชุมรายงานผลตรวจสอบอมเบี้ยเลี้ยงโควิด เปิดลิสต์ทุกกองบัญชาการ ฟันแล้ว เผยบางภ.จว.อมทั้งจังหวัด

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เป็นประธานการประชุมผลการตรวจสอบปมทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ที่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่เบิก หรือไม่ได้รับเงินตามที่มีการเบิกจ่ายจริง หรือมีการโอนเงินเข้าบัญชี แล้วให้ข้าราชการตำรวจเบิกเงินแล้วนำเงินมาคืน ภายหลังมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จแล้วรายงานผลภายใน 10 วัน  

'ผบ.ตร.'สั่งสอบทางลับ อมเบี้ยเลี้ยงโควิดลูกน้อง จี้ 3 บช.ตรวจสอบด่วน สร้างแฮชแท็กเปิดช่องชี้เป้า

พล.ต.อ.วิสนุ เผยผลการประชุม ว่ามีการดำเนินการไม่ตามระเบียบในหลายหน่วยงานทั้งใน นครบาล และตำรวจภูธรภาค 1-9 คือ โอนให้กับผู้ไม่มีสิทธิ์ หรือโอนให้ผู้ที่มีสิทธิ์แล้วถอนออกมา เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)สั่งให้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดทุกราย พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันว่าตำรวจที่ทำงานตั้งด่านต้องได้เงินเต็มตามจำนวน ทุกหน่วย ทุกนาย

พล.ต.อ.วิสนุ เผยา เมื่อแยกความผิดตามท้องที่ พบดังนี้

ตำรวจภูธรภาค 1 พบที่ จ.สระบุรี จ.นนทบุรี  ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนแล้ว

ตำรวจภูธรภาค 3 พบที่ จ.สุรินทร์

ตำรวจภูธรภาค 4 พบที่ จ.เลย สภ.ท่าลี่ และอื่นๆ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม

ตำรวจภูธรภาค 5 พบที่ จ.เชียงราย

ตำรวจภูธรภาค 8 พบที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต สั่งภาคทัณฑ์

ตำรวจภูธรภาค 9 พบที่ จ.พัทลุง

จเรตำรวจแห่งชาติแจงว่า ตามระเบียบกำหนดเบี้ยเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกชั้นยศชั่วโมงละ 60 บาท ไม่เกิน 7 ชั่วโมงต่อวัน ตามหลักต้องโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าหน้าที่โดยตรง หากโอนไปบัญชีอื่นใดก็ผิดหมด เพราะเรามีเส้นทางการเงินที่ชัดเจน จะมอบอำนาจให้คนอื่นโอนไม่ได้ โดยผู้กระทำผิดส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่การเงินที่กระทำเป็นรายบุคคลทั้งหมด ยังไม่ใช่เครือข่าย บางแห่งอาจจะทุจริตทั้งจังหวัด บางแห่งอาจจะเฉพาะโรงพัก ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าเป็นการจงใจหรือเกิดจากข้อผิดพลาด

สำหรับในนครบาลต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจในม็อบหรือไม่ ทั้งนี้ มีโรงพักที่ร้องเรียนมาไม่ถึง 10 แห่ง ยังมีหน่วยอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ร้องเรียนเข้ามา แต่ก็ต้องตรวจสอบย้อนหลังทั้งหมดเช่นกัน

พล.ต.อ.วิสนุ  ย้ำว่า สำหรับขั้นตอนการสืบสวนข้อเท็จจริง ระเบียบ ก.ตร.กำหนดเวลาทำงานใน 60 วันหรือเร็วกว่านั้น หากไม่ทันก็ขยายเวลาให้ผู้ถูกกล่าวหา หาเหตุผลมาหักล้าง และตั้งกรรมการตรวจสอบว่าผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งโทษสูงสุดคือสั่งปลดออกจากราชการ และคดีอาญาก็ต้องยื่นเรื่องไปถึง ป.ป.ช.

อมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องจริง! พบผิดปกติ เบิกงบ 100-200 ล้าน 'บิ๊กหิน' ฮึ่ม สร้างหลักฐานเท็จก็ไล่จับได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ