อากาศเย็นทำฝุ่น PM2.5 ปกคลุมกทม.อีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนกทม.-ปริมณฑล เผชิญฝุ่น PM 2.5 อีกครั้ง หลังสภาพอากาศเย็นลง ทำให้สภาพบรรยากาศถูกกดทับ และฝุ่นไม่สามารถกระจายตัวได้

อุตุฯ คาด พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” ทำฝนตกทั่วไทย

แพทย์จุฬาฯเตือน “โควิด-19”แพร่เชื้อได้ง่ายขึ้นในฤดูหนาว

ในช่วงฤดูหนาวทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 กลับมาปกคลุมในเขต กทม.อีกครั้ง โดยปริมาณฝุ่น PM 2.5 ประจำวันที่ 27 ต.ค.2563 เวลา 05.00 น. จากกรมควบคุมมลพิษ (air4thai) พบ 3 อันดับที่มีค่าฝุ่นสูงสุดได้แก่

ริม ถ.พระราม 3 - เจริญกรุง เขตบางคอแหลม กทม.  55 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม.ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 54 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม.ริม ถ.แยกท่าพระ เขตบางกอดกใหญ่ กทม. 51 ไมโครกรัมต่อ ลบ.ม.

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวถึงสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ว่า เนื่องจากในช่วงสัปดาห์นี้มีมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้สภาพบรรยากาศถูกกดทับ และฝุ่นไม่สามารถกระจายตัวได้ ทำให้ค่าฝุ่นเริ่มเกินมาตรฐานหลายจุดแล้ว ขณะนี้มีการตั้งหน่วยงานที่มีลักษณะคล้ายกับ ศบค.ขึ้น 1 ชุดมีตัวแทนจากหลายฝ่าย มีปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อแจ้งเตือนภัยเรื่องฝุ่น PM 2.5 และประชาชนต้องปรับตัว และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไร และต้องช่วยรัฐบาลในการลดปัญหา”

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าว ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ที่มีพลอ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน จะกำหนดนโยบายและแนวทางการรับมือสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างเข้มข้นที่สุด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ