ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันเข้มงวดคัดกรอง นทท.ต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษที่เดินทางเข้า ไทย ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการการคัดกรองนักท่องเที่ยว หลังมีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 ที่สมุย

รัฐบาล เผย เปิดรับชาวต่างชาติอยู่ในขั้นพิจารณา ยัน ไทยมีมาตรการป้องกันโรคเข้มแข็ง

จเรตำรวจสั่งฟัน ตร.การเงินเข้าข่ายทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.63)  มีผู้โดยสารชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) กลุ่มที่ 2 เดินทางเข้าไทยจำนวน 145 คน จากเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ยืนยันผู้โดยสารจะต้องปฏิบัติตามกระบวนการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิต - 19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิต - 19 อย่างเคร่งครัด และจะต้องถูกส่งตัวไปยังโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine: ASQ) เพื่อกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เหมือนกับผู้โดยสารกลุ่มอื่นๆ ที่เดินทางเข้าประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยและสาธารณสุข หลังมีข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19  ที่สมุย โดยยืนยันว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการเช็ดและทำความสะอาดพื้นผิว และจุดสัมผัสสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันผู้โดยสารกลุ่มพิเศษเหล่านี้จะไม่ปะปนกับผู้โดยสารทั่วไป

นายปรินทร์ พัฒนธรรม ประธานชมรม ASQ Thailand ระบุว่า ขณะนี้ โรงแรมกักตัวทางเลือกในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล หรือ ASQ  ได้ผ่านการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีทั้งหมดกว่า 13,000 ห้องใน 99 โรงแรม  ส่วนประเด็นเรื่องหญิงสาวชาวฝรั่งเศส ที่เดินทางไปสมุย ที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 มาจากการกักตัวในโรงแรม ประเด็นนี้นายปรินทร์ ระบุว่า อยู่ระหว่างการสืบสวนโรคของ ศบค.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ