เปิดประวัติ โดนัลด์ ทรัมป์ ลุ้นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เส้นทางสู่ทำเนียบขาว : โดนัลด์ ทรัมป์ จุดเริ่มเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ของอเมริกา เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในแมนฮัตตันหลานล้านตารางฟุต สู่เก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และกำลังลงชิงสมัยที่ 2 ในวัย 74 ปี

โดนัลด์ ทรัมป์ หรือ โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์ เกิดวันที่ 14 มิ.ย.1946 ในนครนิวยอร์ก ครอบครัวเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ และเป็นบุตรคนที่ 4 ใน 5 คน โดยเขาได้รับอิทธิพลมาจากผู้เป็นพ่อ ทั้งนิสัยที่ชอบเป็นผู้นำ รวมถึงเป้าหมายในการเป็น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วย

ศึกดีเบตครั้งสุดท้าย "โดนัลด์ ทรัมป์" และ "โจ ไบเดน" ลุ้นใครจะเดินบนเส้นทางสู่ทำเนียบขาว

ทรัมป์จบการศึกษาที่โรงเรียนธุรกิจวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย จากนั้นร่วมบริษัทของพ่อชื่อ ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น

ก่อนลงสู่สนามการเมือง ทรัมป์ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่มีอิทธิพลคนหนึ่งของอเมริกา เป็นผู้ก่อตั้งทรัมป์เอนเตอร์เทนเมนต์รีสอร์ต ที่มีกิจการกาสิโนและโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก แม้จะเคยประสบปัญหาล้มละลายและปัญหาทางการเงิน แต่เขายังคงมุ่งมั่นบนเส้นทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยหลายแห่งบนทำเลทองของอเมริกา เช่น ทรัมป์เพลซ กลุ่มอาคารหลายหลังริมแม่น้ำฮัดสัน มีพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ในแมนแฮตตันหลายล้านตารางฟุต รวมถึงในย่านควีนส์ เกาะสแตเทน และบรุกลิน แต่อสังหาริมทรัพย์อันโด่งดังคือ Trump Tower ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางแมนฮัตตันใกล้สวนสาธารณะเซนทรัลพาร์ค

ในแวดวงการบันเทิง ชื่อเสียงของทรัมป์เป็นที่รู้จักจากรายการเรียลลิตี้โชว์ทางช่องเอ็นบีซี ชื่อ The Apprentice ซึ่งเขารับตำแหน่งพิธีกรและผู้อำนวยการสร้าง นอกจากนั้นเขายังทรัมป์ยังเป็นเจ้าของธุรกิจจัดการประกวดนางงามจักรวาลอีกด้วย

ในปี 2015 ฟอร์บส์ได้ประมาณการว่ามูลค่าทรัพย์สินของทรัมป์น่าจะอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดอันดับ 405 ของมหาเศรษฐีระดับโลก

ด้านชีวิตสมรส ทรัมป์แต่งงานมา 3 ครั้ง หย่า 2 ครั้ง และมีบุตร 5 คน โดย ครั้งแรกในปี ปี 1977 กับ Ivana Zelníčková นางแบบและตัวสำรองทีมชาติเช็ก ประเภทกีฬาสกี การแข่งขันโอลิมปิก ก่อนจะหย่าร้างกันในปี 1991 ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน

ปี 1993 แต่งงานครั้งที่ 2 กับ Marla Maples นักแสดงสาว ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 1 คนคือ Tiffany ก่อนจะหย่าร้างกันในปี 1999

และล่าสุดในปี 2005 ทรัมป์แต่งงานครั้งที่ 3 กับนางแบบสัญชาติสโลวีเนีย นางเมลาเนีย ทรัมป์ (Melania Knauss) (สตรีหมายเลข 1 คนปัจจุบัน) มีลูกชาย 1 คน

เส้นทางการเมือง

ทรัมป์ ชนะ นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งเป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016  ด้วยวัย 70 ปี ถือเป็นบุคคลอายุมากที่สุดและมีทรัพย์สินมากที่สุดที่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และเป็นบุคคลแรกที่ไม่เคยรับราชการทหารหรือข้าราชการมาก่อน

เป็นบุคคลที่ 4 ที่ได้รับเลือกตั้งโดยไม่ได้คะแนนเสียงของผู้มีสิทธิเลือกตั้งข้างมากทั่วประเทศ ทรัมป์ไม่เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ มาก่อน แต่เขามักตกเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ด้วยบุคลิกเสียงดัง พูดจาโผงผาง และเป็นผู้ที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยมแบบสุดโต่ง

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ทรัมป์ เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการเพื่อลงสนามชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัย

"ทรัมป์" ประกาศลงชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ สมัยที่ 2

รู้จัก “โดนัลด์ ทรัมป์” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ