“ทิพานัน” ชี้ เยาวชนตาสว่าง ผู้ชุมนุมลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เด็กพปชร.” ซัด “ก้าวไกล” เสี้ยมพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว ชี้ ฝ่ายค้านบิดเบือนในสภา 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลเพื่อเลือกนายกฯคนใหม่ที่เป็นอิสระจากคสช.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ใช่เด็กอมมือให้นายวิโรจน์ หลอกใช้ เพราะถึงแม้จะเปลี่ยนนายกฯคนใหม่ปัญหาก็จะยังไม่จบ หากไม่ใช่คนที่นายวิโรจน์ หรือบุคคลที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการ ก็จะหาทางตีรวนและออกมาเคลื่อนไหวขัดขวางการบริหารประเทศไม่จบสิ้น

“ทิพานัน” ชี้ “พิธา” ร่วมชุมนุม 19 ก.ย. เสี่ยงยุบ “ก้าวไกล”

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ในขณะที่มีการอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา นอกห้องประชุมรัฐสภาในโลกออนไลน์ มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ  ตอนนี้ประชาชนกำลังตื่นตัวในการติดตามอภิปรายของนักการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองฝ่ายค้านที่เน้นหนักในการปกป้องกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีพฤติกรรมก้าวล่วงสถาบัน จนแฮชแท็ก #หยุดหลอกประชาชน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์  ด้วยประชาชนต่างก็ติดตามการชุมนุม ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ที่มีการถ่ายทอดสด ทำให้มีทั้งภาพนิ่ง คลิปวิดีโอออกเป็นหลักฐานออกมายืนยันว่า มีการสอดแทรกประเด็นการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่มีพระมหากษิตรย์ทรงเป็นประมุข แต่นักการเมืองฝ่ายค้านยังพยายามบิดเบือนเอาใจกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งพยายามผลักให้แบ่งประชาชนเป็นสองฝ่าย ทั้งที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มองทุกกลุ่มคือคนไทยทั้งสิ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า เป็นการหลอกลวงทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมที่เหยียบบ่าเด็กขึ้นสู่อำนาจ  และหลอกลวงประชาชนทั้งประเทศ

“ตอนนี้ทราบว่าเยาวชนที่เข้าร่วมชุมนุม เมื่อได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ทำให้บางส่วนไม่ได้มาเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งทำให้จำนวนของผู้ชุมนุมลดลง มีการชุมนุมอย่างมีสติมากขึ้น มาถึงตอนนี้จึงเรียกได้ว่าเยาวชนมีการค้นหาข้อมูลมากขึ้น เข้าใจสถานการณ์มากขึ้น จึงฝากไปถึงกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังบงการยั่วยุปลุกปั่น ให้ปลงเสียบ้างแล้วรอให้รัฐบาลบริหารประเทศตามวาระ มีการเลือกตั้งแล้วไปต่อสู้กันตามกติกา และไม่เสียงบประมาณทำประชาพิจารณ์ เพื่อเอางบประมาณไปลงกับการศึกษาให้น้องๆจะดีกว่า”น.ส.ทิพานัน กล่าว

“เด็กพปชร.” ชี้ “ก้าวไกล” หนุน ผู้ชุมนุม กระทบความมั่นคง-ขบวนเสด็จ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ