ฝรั่งเศสเตือนพลเมืองระวังตัวเองขณะอยู่ในชาติมุสลิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลฝรั่งเศสออกคำเตือนพลเมืองที่อยู่ในประเทศมุสลิมระมัดระวังความปลอดภัยของตนเอง หลังเกิดกระแสความไม่พอใจต่อคำพูดของประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง และ ประเด็นการ์ตูนล้อเลียนศาสดาของศาสนาอิสลาม

ผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนี แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกระแสต่อต้านมุสลิม

ยิงกันหน้าร้านนวดแผนไทย เจ็บ 2 อ้าง ฝีมือ "เสี่ยป.”

กระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศสออกคำแนะนำด้านความปลอดภัยให้กับชาวฝรั่งเศสที่เดินทางหรืออาศัยอยู่ในหลายประเทศ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ประกอบไปด้วย บังกลาเทศ ตุรกี อิรัก อินโดนีเซีย  และ มอริเตเนีย โดยได้แนะนำให้พลเมืองฝรั่งเศสในประเทศเหล่านี้ใช้ความระมัดระวังขั้นสูงสุด โดยเฉพาะระหว่างการเดินทาง หรือ อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว หรือเป็นจุดที่มีชาวต่างชาติรวมตัวกัน

คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากโลกอาหรับ และ ชาติมุสลิมแสดงความไม่พอใจต่อคำพูดของประธานาธิบดี เอมนานูเอล มาครง ที่ประกาศจะกวาดล้างแนวคิดแบ่งแยกสังคมของชาวมุสลิมในฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุฆ่าตัดศีรษะคุณครูที่โชว์ภาพล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัด ระหว่างการสอนนักเรียนในหัวข้อเสรีภาพของการแสดงออก 

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติฝรั่งเศสเสนอยกระดับมาตรการรักษาความความปลอดภัยตามศาสนถานต่างๆ ในช่วงการเฉลิมฉลอง “วันสมโภชนักบุญทั้งหลาย” หรือ “ออล เซนต์ เดย์”  ( All Saints' Day) ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย.นี้ โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติฝรั่งเศส พบกลุ่มหัวรุนแรงโพสต์ข้อความบนอินเทอร์เน็ตข่มขู่จะโจมตีคริสตศาสนิกชน และ ชาวฝรั่งเศสที่เป็นมุสลิมสายกลาง

อย่างไรก็ตาม  เฌราลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง เตือนว่าฝรั่งเศสยังคงเผชิญภัยก่อการร้ายในระดับที่สูงมาก เนื่องจากมีศัตรูที่อยู่ทั้งภายในและนอกประเทศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ