เวียดนามอพยพนับล้านหนีไต้ฝุ่นโมลาเบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเวียดนามเร่งอพยพประชาชนเกือบ 1,300,000 คน เพือเตรียมความพร้อมรับมือกับผลกระทบของไต้ฝุ่นโมลาเบ ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเช้าวันนี้

เตือน!! พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” ไทยมีฝนตกหนัก 28-30 ต.ค. นี้

ประกาศฉบับที่ 3 เตือนพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ”ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

กองทัพเวียดนามส่งกำลังเจ้าหน้าที่นำประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ  อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ ขณะที่กำลังพลบางส่วนให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนต่างๆ ในการหาวิธีป้องกันผลกระทบจากไต้ฝุ่นโมลาเบ ซึ่งน่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งเวียดนามเช้าวันนี้   โดยทางการเวียดนามวางแผนอพยพประชาชนประมาณ 1,300,000 คน ขณะที่ เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิก  และ โรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่เสี่ยงภัยถูกสั่งปิดชั่วคราว  

สำหรับ ไต้ฝุ่นโมลาเบจะเป็นพายุลูกที่ 4 ของเวียดนามในเดือนนี้ ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ภัยพิบัติทางภาคกลางของประเทศเลวร้ายลงอีก หลังจากมีผู้เสียชีวิต 130 คนจากน้ำท่วมและดินถล่ม

โดยเวียดนามเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงต่อการได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากพายุและน้ำท่วม เนื่องจากภูมิประทศที่มีชายฝั่งเป็นแนวยาว

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วธนาคารโลกเปิดเผยรายงานที่ระบุว่า ประชากรเวียดนามเกือบ 12 ล้านคนในจังหวัดที่ติดทะเลมีความเสี่ยงสูงที่จะเผชิญน้ำท่วมรุนแรง โดยชุมชุนมากกว่า 1 ใน 3 ทั่วประเทศ ตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่ง ที่มีผู้อาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และ ถูกน้ำกัดเซาะตลอดเวลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ