ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เต็มแล้ว 10 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการคนละครึ่ง ล่าสุดมีประชาชนลงทะเบียนเต็มแล้ว 10 ล้านคน สำหรับผู้ที่พลาดการลงทะเบียนสามารถเช็กสิทธิ์ได้อีกครั้งหลังวันที่ 10 พ.ย.นี้

เริ่มแล้ว!! 11 พ.ย. เรื่องสำคัญต้องรู้ เปิดวิธีลงทะเบียน “www.คนละครึ่ง.com” รอบสอง

ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com 16 ต.ค. 63 กรุงไทย ยืนยัน ระบบพร้อมเต็มที่

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเต็ม 10 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เวลา 21.40 น.วันที่ 27 ต.ค.2563 จึงได้มีการปิดรับลงทะเบียนชั่วคราว อย่างไรก็ตามคนที่พลาดหวังไปลงทะเบียนไม่ทันขอให้อดใจรอ โดยกระทรวงการคลังจะนำยอดผู้ลงทะเบียนแต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วันนำมาเปิดลงทะเบียนรอบใหม่หลังวันที่ 10 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมียอดเท่าไร แต่จะยังไม่มีการขยายสิทธิลงทะเบียนให้เกินกว่า 10 ล้านคน

สำหรับร้านค้ายังลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ทั้งผ่านเว็บไซต์ และสาขาธนาคารกรุงไทยโดยไม่มีการปิดรับลงทะเบียน ปัจจุบันมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 3.8 แสนร้านค้า

นอกจากนี้ รองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ได้รับทราบว่ามีพฤติกรรมโฆษณาชวนเชื่อในการดำเนินการโดยไม่มีการใช้จ่ายจริงตามเงื่อนไขโครงการ จึงขอย้ำเตือนว่าภาครัฐมีระบบการติดตามตรวจสอบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติ รวมทั้งมีการตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการในติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว หากพบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติหรือมีการใช้จ่ายที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ ภาครัฐจะดำเนินการระงับการจ่ายเงินทั้งฝั่งร้านค้าและประชาชนทันที โดยหากตรวจสอบพบว่าการใช้จ่ายผิดเงื่อนไขโครงการจริงจะต้องมีการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ