"ประวิตร" แจงครม.หารือตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในแนวทางที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มองว่าจะเป็นทางออกของประเทศ หลังมีการประชุมสภาสมัยวิสามัญในช่วง 2 วันที่ผ่านมา คือ การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ล่าสุดวันนี้มีความเห็นจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่าวันนี้จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

คุม "เพนกวิน'" สวมชุดนักโทษ ไต่สวน "ไลฟ์" เรียกมวลชนละเมิดอำนาจศาล

เตือน!! พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” ไทยมีฝนตกหนัก 28-30 ต.ค. นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยนำทุกฝ่ายมาหารือร่วมกัน  ซึ่งจะมีการหารือในการประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าต้องมีการตั้งคณะกรรมการศึกษาอยู่แล้ว ส่วนจะมีทางออกอื่นหรือไม่ หากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ไม่ให้การตอบรับแนวทางนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่ายังไม่รู้ แต่ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดการปรองดอง

ผู้สื่อข่าวถามที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เคยปรึกษาเรื่องลาออกหรือไม่ หรือ มีการให้กำลังใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ขอตอบ  ส่วนภารกิจที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าขอสานต่อให้สำเร็จ เพราะยังไม่หมดหน้าที่ คือเรื่องอะไรนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้อธิบายเรื่องนี้ไปแล้ว ในการอภิปรายเมื่อคืนที่ผ่านมา มีหลายเรื่องเยอะไปหมด และจะสู้จนกว่าจะทำไม่ได้ อีกทั้ง ส.ส. ก็เลือก พล.อ.ประยุทธ์เข้ามา ตามวาระต้องอยู่ 4 ปี ส่วนจะต้องอยู่ครบตามวาระ หรือไม่นั้นต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์เอง

ส่วนประเด็นที่ในช่วงบ่ายของวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย ชี้ขาดคุณสมบัติ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล จำนวน 64 คน กรณีถือหุ้นสื่อมีความกังวลหรือไม่นั้น เนื่องจากมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีบางคนรวมอยู่ด้วยนั้น เช่น นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการประทรวงแรงงาน ประเด็นนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของศาล ต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ