ชาวอเมริกันกว่า 70 ล้านคน ใช้สิทธิ์ ลต.ล่วงหน้า ส่งสัญญาณผู้ใช้สิทธิ์สูงสุดรอบ 100 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันกว่า 70 ล้านคนได้ออกมาเลือกตั้งประธานาธิบดีล่วงหน้าแล้วในขณะนี้ สูงกว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าในปี 2559 มากกว่าครึ่ง เหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้

คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสหรัฐ  เปิดเผยว่า การที่ชาวอเมริกันตัดสินใจออกมาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หลังมีแนวโน้มการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว

"ทรัมป์" จวก "ไบเดน" ทำชาวอเมริกันกลัวโควิดเกินเหตุ

และแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่บ่งชี้ว่าชาวอเมริกันจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นเปอร์เซนต์สูงสุดในรอบกว่า 100 ปี

ขณะเดียวกัน อัตราการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากการแข่งขันระหว่าง ปธน.ทรัมป์ และไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีในปีนี้เป็นไปอย่างดุเดือด โดยคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิสูงถึง 150 ล้านคน ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ก็ได้ออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาพร้อมกับสวมหน้ากากากอนามัย และยังบอกด้วยว่า "ผมโหวตให้คนชื่อทรัมป์"

โดยในความเห็นของทรัมป์มองว่า การออกมาลงคะแนนโหวตด้วยตัวเองปลอดภัยกว่ารส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์ เพราะถือว่าการส่งทางไปรษณีย์การฉ้อโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ทรัมป์ ห่วงอาจมีการโกงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่รัฐฟลอริดา หลังเพิ่งย้ายทะเบียนบ้านมายังรัฐฟลอริดาเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เขาและภรรยาได้เลือกตั้งที่นิวยอร์ก

โจ ไบเดน จากนักกฎหมาย สู่ว่าที่ ประธานาธิบดีสหรัฐ

เปิดประวัติ โดนัลด์ ทรัมป์ ลุ้นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2

ที่มา : รอยเตอร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ