กองสลากฯ ปรับวิธีพิมพ์ใหม่ แก้ปัญหาหวยชุด เริ่มงวด 16 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองสลากฯ สั่งปรับวิธีพิมพ์ เพิ่มสลากใบเดี่ยวเข้าสู่ตลาดมากขึ้น เริ่มงวด 16 ธันวาคมนี้ หวังตัดตอนรวมชุดให้ยากขึ้น เตรียมปิดลงทะเบียนผู้ค้าเพิ่มอีก 1 แสนราย เพิ่มเล็งพิมพ์สลากอัดเข้าระบบเพิ่มอีก จากปัจจุบันอยู่ที่ 100 ล้านฉบับต่องวด

ป้าตบเด็ก ไหว้ขอโทษ อ้างโมโหอารมณ์ชั่ววูบ เห็นเด็กไม่ยืนเคารพธงชาติ

ปิดฉาก ห้างโตคิว (Tokyu) สัญชาติญี่ปุ่น 35 ปี ที่อยู่คู่มาบุญครอง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมเห็นชอบปรับปรุงโครงสร้างการพิมพ์สลากตามสัญญาใหม่ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยปรับวิธีการพิมพ์จากเดิมในระบบ 2-2-1 เป็น ระบบ 2-1-1-1 ทั้งในส่วนผู้ที่จอง-ซื้อ และ ระบบโควตา รวม 100 ล้านฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคาจากการรวมชุดจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะทำให้สลากใบเดี่ยวมีขายในแผงเพิ่มขึ้น และหากมีการรวมชุดจะได้สูงสุด 5 ใบ เป็นการลดความร้อนแรงของสลากรวมชุด ลดแรงจูงใจให้คนที่รับสลาก นำสลากไปขายต่อ อาจจะทำให้ราคาสลากลดลงได้

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบในหลักการ รับลงทะเบียนผู้ค้ารายใหม่อีก 1 แสนราย โดยให้สำนักงานสลากฯ ไปพิจารณาแนวทางกราบการลงทะเบียนรอบใหม่ ภายในปี 2563 นี้ ว่าจะมีหลักเกณฑ์ที่ยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้อย่างไร รวมทั้งต้องดูแลผู้ด้อยโอกาสด้วย

ทั้งนี้ จากการเปิดรับผู้ค้าอีก 1 แสนราย ส่งผลให้สำนักงานสลากฯ จะพิจารณาพิมพ์สลากมาจำหน่ายเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 100 ล้านฉบับต่องวด ส่วนจะเพิ่มอีกเท่าไหร่ ขอพิจารณาความต้องการขาย กับ ความต้องการซื้ออีกครั้ง ซึ่ง ตามกฎหมายสามารถพิมพ์ได้สูงสุด 200 ล้านฉบับต่องวด แต่กำลังการผลิตปัจจุบันที่ 100 ล้านฉบับ ถือว่าเต็มขีดความสามารถพอสมควรแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ