ชาวบ้าน - นายอำเภอบางกล่ำ เสียใจ ดราม่าธงชาติผิดประเทศ ไม่มีนัยยะการเมือง งานเร่ง มีพลาด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสงขลา เผย นายอำเภอชี้แจงแล้ว ชาวบ้าน จนท.เสียใจ ฉากเวทีธงชาติผิดประเทศเป็นดราม่า ชี้ความผิดร้านไวนิล งานรีบ ทุกคนตั้งใจดีเพื่อเทิดทูนสถาบันฯ

กรณีที่โลกออนไลน์ ส่งต่อภาพการจัดงาน ”ชาวบางกล่ำรวมพลัง ร่วมใจ ปกป้องสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์” ซึ่งจัดขึ้นที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบางกล่ำจ.สงขลา​ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม​ ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าป้ายไวนิลที่ใช้ทำเวที ซึ่งตั้งใจเป็นรูปแถบธงไตรรงค์ 3 สี แดง ขาว น้ำเงิน แต่ตำแหน่งแถบธงผิด จากธงไตรรงค์ของไทย กลายเป็นธงของประเทศคอสตาริกา มีสีน้ำเงินอยู่ขอบนอกตามด้วยสีขาวและสีแดง ซึ่งต่างจากธงชาติไทยที่มีสีแดงอยู่ขอบนอก ตามด้วยสีขาวและสีน้ำเงิน จนกลายเป็นประเด็นทางการเมืองขึ้นมา มีการตีความถึงการเมืองการปกครองของคอสตาริกา

กรมสุขภาพจิต หวั่นคิดต่างการเมือง เพิ่มความรุนแรงในสังคม แนะแยกแยะ คุมอารมณ์

ล่าสุดในวานนี้(28 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่ว่าการอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และพยายามสอบถาม นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดตอบเพียงสั้นๆว่าได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปทางจังหวัดแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า​ เรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของทางร้านทำป้ายไวนิลที่ออกแบบธงชาติและใช้สีผิดโดยไม่ตั้งใจและเป็นเพราะงานเร่งด่วน โดยไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือจงใจที่จะทำให้ธงชาติเปลี่ยนไป​ หรือแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ใดๆทั้งสิ้น 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ก็ยืนยันว่าทุกคนที่มาในวันนั้นมาด้วยใจ​ ไม่ได้สิ่งตอบแทน​ ส่วนเรื่องธงชาติในวันงานก็ไม่มีใครสังเกตว่าสีผิดไป มารู้ภายหลังตอนที่มีการแชร์กันในโซเชียลและประเด็นขึ้นมา แต่ไม่อยากให้เอาผิดกับคนทำไวนิลเพราะเชื่อว่าไม่มีเจตนา​ ทุกคนทำเพื่อสถาบันฯ

ด้านนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือชี้แจงจากนายอำเภอและแกนนำชาวบ้านที่จัดกิจกรรมในวันนั้นแล้ว​ ซึ่งทุกคนเสียใจและขอโทษในความผิดพลาด ทั้งที่ความจริงแล้วทุกคนต้องการที่จะออกมาปกป้องชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ไม่มีเจตนาแอบแฝงใดๆทั้งสิ้นและความผิดพลาดมาจากร้านไวนิลเท่านั้น

เปิดกฎหมาย "ต้องเคารพธงชาติ เพลงชาติไทย" นิยมไทย จากยุค "จอมพล ป." โทษทั้งจำคุกทั้งปรับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ