“บิ๊กป้อม” สั่งดำเนินคดีเว็บไซต์ผิดกม.อย่างจริงจังไม่เลือกปฏิบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประวิตร” ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายกระทรวงดีอีเอส สั่งดำเนินคดี เว็บไซต์ผิดกม. จริงจัง ขับเคลื่อนกลไกความมั่นคงไซเบอร์ เร่งใช้ 5G บริการปชช.

กมธ.ดีอีเอส วาง 4 ยุทธศาสตร์ พัฒนาพื้นฐานดิจิทัล-ความปลอดภัยไซเบอร์

นายกฯ สั่งจัดการเด็ดขาด เว็บพนันออนไลน์ หวั่นเยาวชนเข้าถึงได้ง่าย

วันนี้ 29 ต.ค.2563  พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรับมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงาน ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ณ ห้องประชุม MDES1 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่กรุงเทพฯ โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร ได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานซึ่งมีความก้าวหน้าในภาพรวม อย่างน่าพอใจ จาก ปลัดกระทรวงฯ อาทิ การดำเนินงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย,การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์,การขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในด้านเทคโนโลยี 5G,การจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ,การจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล,การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ(Smart City),การพัฒนาคลาวดูกลางภาครัฐ,การส่งเสริมต่อยอดการใช้ประโยชน์โครงการ"เน็ตประชารัฐ", โครงการ ASEAN Digital Hub ,การดำเนินงาน ช่วงสถานการณ์ covid  รวมทั้ง การผลักดันกิจการอวกาศของประเทศ

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายที่สำคัญให้แก่ กระทรวงดิจิทัลฯ สืบเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน สื่อสังคมออนไลน์ได้มีบทบาท ต่อการสร้างความขัดแย้งในสังคม,การปลุกปั่นและการแสดงออกอย่างไม่เหมาะสม ของประชาชน นักศึกษา และเยาวชน พล.อ.ประวิตร จึงมีความห่วงใย และได้ขอให้ กระทรวงดิจิทัลฯ จะต้องมีบทบาทในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยขอให้เพิ่มประสิทธิภาพการปิดกั้นเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อย่างจริงจัง ไม่เลือกปฏิบัติ และเปิดเผยให้สังคมได้รับทราบด้วย

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้กระทรวงดิจิทัลฯ ประสานความร่วมมือ กับ ปอท.,สตช.,กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างใกล้ชิด ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างจริงจัง รวมทั้งพัฒนาอุปกรณ์ เครื่องมือให้ทันกับเทคโนโลยีเพื่อการสืบค้นพิสูจน์หลักฐานและหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้ พร้อมสร้างความตระหนักรู้ การรู้เท่าทันจากภัยออนไลน์ ให้กับประชาชน อย่างทั่วถึง

พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำให้ ดีอีเอส เร่งขับเคลื่อนกลไกการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เพื่อป้องกันการถูกโจมตีทางไซเบอร์ที่มีแนวโน้มมากขึ้น และเร่งรัดการใช้เทคโนโลยี 5Gให้เกิดประโยชน์ต่อการให้บริการประชาชน ทางด้านสาธารณสุข การศึกษาทางไกล เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และรองรับการพัฒนาทางเศรษฐกิจในอนาคต ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ