สัญญาณฟื้นตัว “ท่องเที่ยวภูเก็ต”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าเอกชนหลายฝ่ายจะบอกว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่น้อยเหลือเกิน อาจไม่เพียงพอในการพยุงธุรกิจ แต่วันนี้ภาคท่องเที่ยวก็เริ่มมีสัญญาณดีๆให้เห็นกันบ้างแล้ว

สิ้นปี 2563 ชี้ชะตา “ท่องเที่ยวไทย” สิ้นใจหรือไปต่อ

นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง เป็นส่วนหนึ่งของคำขวัญประจำจังหวัดภูเก็ต ที่สะท้อนความเป็นตัวตนได้อย่างดี เพราะแม้จะเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดลำดับสองของไทย แต่ในปี 2562 ภูเก็ต ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลมามากถึง 10.6 ล้านคน และสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 4.2 แสนล้านบาท

กลับกันในวันที่ "ไข่มุกอันดามัน" ขาดสีสันของนักท่องเที่ยวต่างชาติไป จากพิษโควิด-19 หลายธุรกิจก็ได้รับอย่างหนัก แต่มาวันนี้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันของหลายหน่วยงาน ทั้ง ภาคสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และคนไทยทุกคน ที่ทำให้วันนี้เราได้เห็นสัญญาณบวกในการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะช่วงเทศกาลประเพณี “กินเจ” หรือ “ถือศีลกินผัก” ประจำปี เห็นได้ชัดจากผู้คนที่มาเข้าร่วมพิธีแห่พระรอบเมืองกันอย่างเนืองแน่นตลอดสองฝั่งถนน รวมถึงเข้าชมพิธีลุยไฟกันจนเต็มพื้นที่ ซึ่งบรรดาร้านค้าก็ต่างขานรับกับความคึกคักเหล่านี้

เมื่อการท่องเที่ยวในประเทศเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ หรือ Special Tourist Visa เฟสที่ 1 ถือเป็นก้าวแรกในการทดลองเปิดประเทศ หากไม่มีการติดเชื้อในประเทศ ก็จะปรับเงื่อนไขให้ผ่อนคลายขึ้น แล้วค่อยๆ ขยับสู่เฟสที่ 2 และ 3 ต่อไป

ทั้งนี้ แม้ปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยไม่ถึง 10 ล้านคน  แต่มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ก็จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่เข้ามาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้ก้าวต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ