นักท่องเที่ยวแห่ลอยกระทงสุโขทัย “ที่พักเต็ม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงเสียงความรุ่งเรืองอาณาจักรสุโขทัย ในงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ของ จ.สุโขทัย ย้อนอดีตกว่า 700 ปี ปีนี้เปิดให้ชมฟรี ส่งผลให้ที่พักเต็มทั้งจังหวัด

ดัชนีหุ้นไทย 29 ต.ค.63 ปิดการซื้อขายบ่าย 1,201.64 จุด ลดลง 6.30 จุด

“พายุโมลาเบ” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ทำฝนตกหนักถึง 30 ต.ค.

นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเข้าเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ของ จ.สุโขทัย ย้อนอดีตกว่า 700 ปี ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 1 พ.ย. 2563 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 กิจกรรมในงานลอยกระทงสุโขทัยในปีนี้ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก คือการแสดงแสงเสียงเรื่อง ความรุ่งเรืองอาณาจักรสุโขทัย ที่บริเวณวัดมหาธาตุ โดยใช้บทการแสดงของกรมศิลปากร มีนักท่องเที่ยวแห่มาชมกันอย่างเนื่องแน่น พร้อมปรบมือเสียงกึกก้องให้กับการแสดง  โดยในปีนี้ทางจังหวัดสุโขทัยร่วมกับองค์การบริหารส่วยจังหวัดสุโขทัยทุ่มงบจำนวน 1.5 ล้านบาท  ในการจัดแสดงแสงเสียงเรื่อง ความรุ่งเรืองอาณาจักรสุโขทัย และเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีจำนวน 900 ที่นั่ง โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเข้ามารับบัตรเข้าชมในเวลา 18.45 น. เป็นต้นไป และจะไม่มีการแจกบัตรเข้าชมล่วงหน้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่อย่างเท่าเทียมกัน สำหรับการแสดงแสงเสียงนั่นจะมีขึ้นในวันที่ 27 - 31 ต.ค. 2563

นอกจากนี้ ยังพบว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวได้จองห้องพักเพื่อที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย ในช่วงวันลอยกระทงอย่างคึกคัก ทำให้ห้องพักได้ถูกจ้องไว้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. - 1 พ.ย. เต็มหมดแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ