ด่วน! ตร.ออกหมายเรียก ม.116 "น้องมายด์" และพวกรวม 5 คน ชุดแรก ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ไล่เช็กบิล ออกหมายเรียกแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน หมายเรียกชุดแรก 5 คน น้องมายด์และพวก ข้อหายุยงปลุกปั่น ม.116

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียก กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ที่จัดชุมนุมเดินขบวนจากแยกสามย่าน ไปยังสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ถนนสาทร  เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ออกหมายเรียกกลุ่มที่เป็นผู้นำขึ้นพูดปราศรัย 5 รายประกอบด้วย 1. น.ส.ภัสราวลี  ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ อายุ 25 ปี 2.นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 28 ปี 3.นายชนินทร์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี 4.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ อายุ 21 ปี และ5.น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 21 ปี

ตร.บุกจับ “น้องมายด์” แกนนำเยาวชนปลดแอก

ตร.แจงจับ"มายด์ ภัสราวลี"แกนนำเยาวชนฯ ถูกต้องตาม กม.

ขณะที่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพื่อออกหมายเรียกเพิ่มเติมอีก โดย 5 คนนี้ ถือเป็นชุดแรก

โดยพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ในฐานความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 

"มาตรา 116  ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต (1) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย (2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ (3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี"

และข้อหาความผิดอื่นๆเกี่ยวกับการชุมนุม

สำหรับน้องมายด์ นั้นเป็นหนึ่งในตัวแทนของ"กลุ่มราษฎร"ที่เข้าไปยื่นหนังสือในสถานทูตฯและเป็นหนึ่งในผู้ปราศรัยถึงข้อเรียกร้องหน้าสถานทูตฯ

"มายด์ ภัสราวลี "ประกาศสู้ต่อ กดดัน"ประยุทธ์"ลาออก หลังได้ประกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ