พายุโมลาเบ ซ้ำน้ำท่วม อ.โนนสูง โคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน นานกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับผลกระทบจากพายุโมลาเบที่กำลัง เคลื่อนผ่านภาคอีสาน ทำให้สถานการณ์ยังน่าห่วง

“พายุโมลาเบ” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ทำฝนตกหนักถึง 30 ต.ค.

ราคาทองวันนี้ – 29 ต.ค. 63 ปรับราคา 3 ครั้ง กลับมาเท่าราคาเปิดตลาด

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ 29 ต.ค. ยังน่าห่วง ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจากมรสุมพายุโมลาเบ ประกอบกับพื้นที่ ต.ลำมูล อ.โนนสูง เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำจากเขื่อนลำพะเพลิงและเขื่อนลำตะคอง รับน้ำมาจาก อ.โชคชัย ไหลผ่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ และจะไหลจาก อ.โนนสูง ไป อ.พิมาย

จากสถานการณ์ขณะนี้มีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นเพราะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซี่งชาวบ้านกังวลว่าหากน้ำล้นเขื่อนจะท่วมหนักกว่าเดิม เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่รับน้ำซี่งอยู่ติดกับแม่น้ำมูล

ข้อมูลจากองค์การบริหารส่วนตำบลลำมูล พื้นที่นี้มีทั้งหมด 7 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งหมด 998 หลังคาเรือน ได้แก่ หมู่บ้านป่ารัง บ้านโนนทอง บ้านมะค่า บ้านนาราด บ้านนาราดพัฒนา บ้านหนองโจด และบ้านโนนมันเทศ หนักสุดที่บ้านหนองโจด หมู่ 6 และบ้านโนนมันเทศ หมู่ 7 ต้องใช้เรือในการสัญจร

เบื้องต้นมีหน่วยราชการและหน่วยทหารกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลลำมูล ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในองค์การบริหารส่วนตำบลลำมูล คอยให้การช่วยเหลือโดยใช้เรือนำอาหารและยารักษาโรคเข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ