ม็อบคณะราษฎร ปิดถนนสีลม จัดแฟชั่นโชว์ แสดงศิลปะ สะท้อนข้อเรียกร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มคณะราษฎร2563 เดินหน้าจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์และถนนศิลปะ ที่ถนนสีลม ตั้งแต่หน้า วัดแขก การจัดงานแม้จะเป็นกิจกรรมศิลปะ แต่ทุกอย่างสะท้อนข้อเรียกร้องการปฎิรูปสถาบัน และ ข้อเรียกร้องอื่น ๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุม

“บิ๊กตู่” เตือน อย่าทำผิดกม.ยัน ตร.ไม่อยากดำเนินคดีใคร

ศาลรับฟ้อง 6 ข้อหา อนาคตใหม่ "ธนาธร - พิธา -ปิยบุตร -ช่อ" แฟลชม็อบ ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคณะราษฎร2563 จัดชุมนุมถนนสีลม โดยใช้กิจกรรมถนนศิลปะ และแฟชั่นโชว์ เป็นกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สะท้อนข้อเรียกร้อง ซึ่งตัวแทนผู้ชุมนุม แต่งกายด้วยชุดต่าง ๆ ทั้งชุดแฟชั่น ชุดนักเรียน เดินบนพรมแดง ที่ปูบนถนนสีลมทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมทำท่าทางต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์การแสดงออกทางการเมือง  และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเดินได้ โดยไม่ได้จำกัด และในขณะที่เดินแฟชั่น ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่ได้เดินด้วย จะร่วมกันปรบมือ พร้อมชู 3 นิ้ว พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจ

นอกจากเดินแฟนชั่น ที่ถนนสีลมมีกิจกรรมถนนศิลปะ ใช้ภาพวาดที่พิมพ์ลงบนไวนิล แล้วปูบนถนนเป็นทางยาวเกือบ 100 เมตร โดยภาพวาดสะท้อนปัญหาในสังคม ทั้งเรื่องความเท่าเทียม การแสดงออกทางการเมือง การถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพ รวมถึงการถูกคุกคาม ซึ่งมีประชาชนมาถ่ายรูปจำนวนมาก

โดยบรรยากาศการชุมนุมที่ถนนสีลม มีลักษณะคล้ายกับถนนคนเดิน ที่เปิดแสดงศิลปะ ซึ่งผู้ชุมนุมใช้ชื่อว่า ศิลปะราษฎร มีการเปิดเพลง และแสดงออกในรูปแบบต่าง ๆ สะท้อนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของผู้ชุมนุมผ่านผลงานศิลปะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ