เผยนาที รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วง 18 ล้อ ไฟลุกท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพวงจรปิดเผยนาที รถบรรทุกน้ำมันชนกับรถพ่วง 18 ล้อ กลางสี่แยกอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เปลวเพลิงลุกไหม้ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

รถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วง 18 ล้อ เปลวเพลิงลุกลามบ้านเรือน

เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมันที่ประสบอุบัติเหตุชนกับรถพ่วง 18 ล้อกลางสี่แยกอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ออกจากพื้นที่และเปิดเส้นทางให้สัญจรได้ตามปกติแล้ว ขณะที่ภาพวงจรปิดเผยนาทีเปลวเพลิงลุกไหม้ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

กล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนบริเวณสี่แยกหนองกี่ อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ บันทึกภาพอีกมุมหนึ่งของเหตุการณ์ถบรรทุกน้ำมันขับพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ จนเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้

ในภาพจะสังเกตว่า บริเวณทางเท้ามีชาย 3-4 คน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดจากประกายไฟ จากนั้นไม่นานก็เกิดเปลวไฟ เหมือนทะเลเพลิงลุกไหม้มาตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ

โดยไฟยังได้ลุกลามไหม้บ้านเรือน ร้านค้าริมถนนเสียหายทั้งหลัง 2 คูหา เสียหายหนัก 11 คูหา และเสียหายบางส่วนอีก 3 คูหา นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ถูกเผารวม 6 คัน รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่อยู่บนรถพ่วงอีกประมาณ 20 คัน ก็ถูกไฟเผาเสียหาย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวานนี้ รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 40,000 ลิตร
วิ่งมาจากจังหวัดนครราชสีมา ตามถนนสาย 24 โชคชัย – เดชอุดม มุ่งหน้าไปทางอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พอมาถึงใกล้สี่แยกอำเภอหนองกี่ เกิดพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อที่จอดติดไฟแดงอยู่ จนเกิดระเบิดดังสนั่น และมีเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน

นอกจากนี้ ยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลไปตามพื้นถนนและท่อระบายน้ำ ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไหม้อาคาร และรถที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เจ้าของร้านขายเครื่องเขียน ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงรถชนกัน จึงเปิดประตูเหล็กออกมาดูเผื่อจะช่วยเหลืออะไรได้ แต่ก็เห็นประกายไฟขนาดใหญ่ จึงดึงประตูเหล็กลงเพียงเสี้ยววินาที ก็ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดัง แล้วเปลวไฟพุ่งใส่ประตูเหล็ก 2-3 ครั้ง จนประตูพัง

หลังจากนั้นก็ตั้งสติ เรียกภรรยา และแม่ให้หนีออกไปด้านหลังซึ่งเป็นกำแพงสูง ทำให้ครอบครัวต้องปืนด้วยความยากลำบาก แต่ยังดีที่เอาชีวิตรอดมาได้

ขณะที่การเคลื่อนย้ายซากรถที่เกิดไฟไหม้ทั้งสองคัน ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตัวแทนบริษัทน้ำมันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลืออีก 30,000 ลิตร และเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมันและรถพ่วง 18 ล้อ ออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อเคลียร์พื้นผิวจราจรและเปิดให้สัญจรตามปกติแล้ว

ส่วนคราบน้ำมันที่รั่วไหลตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ได้เทโฟม และฉีดน้ำชะล้างทั้งหมด ยืนยันว่าไม่มีคราบน้ำมันตกค้าง และไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนและสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน

สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นถนนสายหลัก สาย 24 โชคชัย-เดชอุดม และเป็นสี่แยกหลัก ที่แยกไป อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา แยกไป อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ผ่านมาบริเวณสี่แยกนี้ เคยมีรถแก๊สรถยนต์ระเบิด และมีอุบัติเหตุร้ายแรงมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยก เริ่มวิตกกังวล เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงในลักษณะแบบนี้อีก จึงอยากให้มีถนนเลี่ยงเมือง เพื่อให้รถบรรทุกใหญ่ได้ไปใช้เส้นทางสายรอบเมืองแทน จะได้มีความปลอดภัยมากกว่านี้

เผยคลิป รถพ่วงชนกลางลำรถบัสรับส่งพนง.กระเด็นชนรถน้ำมันอีกต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ