กทม.จัดงานลอยกระทง 2 จุดใหญ่-เข้มมาตรการคุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้แล้วสำหรับงานวันลอยกระทง ซึ่งปีนี้ กรุงเทพมหานครจัดงาน 2 จุดใหญ่ พร้อมขอประชาชน ใช้กระทงย่อยสลายง่าย

นักท่องเที่ยวแห่ลอยกระทงสุโขทัย “ที่พักเต็ม”

ผู้ว่ากทม.สั่งลดระดับน้ำในคลอง แก้มลิง อุโมงค์ รับมือไต้ฝุ่น "โมลาเบ" 29 - 30 ต.ค.

การเปิดเผยของ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.63) กรุงเทพมหานครจะจัดงานลอยกระทงที่ 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด และบริเวณคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์และเขตพระนคร

โดยเมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงเรือตรวจการณ์ สำรวจความแข็งแรงปลอดภัย ของท่าเทียบเรือและโป๊ะ ทางน้ำ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มจากบริเวณท่าเรือสำนักงานการท่องเที่ยว เขตพระนคร ไปยังบริเวณสวนสันติไชยปราการ, ท่าเทียบเรือวาสุกรี, ท่ากรมชลประทาน สามเสน, บริเวณรัฐสภาแห่งใหม่ และขึ้นเรือตรวจความปลอดภัยบริเวณท่าเรือเกียกกาย จากนั้นลงเรือไปที่วัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ และ ขึ้นเรือบริเวณท่าพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด

ซึ่งสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับสำนักการแพทย์ จะจัดเรือดับเพลิงและเรือกู้ชีวิต ออกลาดตระเวนในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระราม 9 รวมระยะทาง 20.4 กม. เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนที่มาลอยกระทงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเข้มงวดมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชน ใช้กระทงวัสดุธรรมชาติ และ ย่อยสลายง่าย หรือ จะเป็น 1 ครอบครัว 1 กระทง รวมถึงระมัดระวังเรื่องการจุดพลุ ลอยโคม เพราะอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้หากไม่ระวัง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ