กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 31 เมืองที่ดีที่สุด จาก 100 เมืองทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Resonance Consultancy บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ จัดอันดับ 100 เมือง ที่ดีที่สุดในโลก World's Best Cities Report ประจำปีล่าสุด อันดับหนึ่งคือ กรุงลอนดอนของอังกฤษ ส่วนอันดับสองคือนครนิวยอร์กของสหรัฐ และอันดับสามกรุงปารีสของฝรั่งเศส ขณะที่ ประเทศไทย (กรุงเทพฯ) ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 31

เกณฑ์การให้คะแนนของ Resonance Consultancy จะวัดปริมาณและเปรียบเทียบคุณภาพของสถานที่มีชื่อเสียง และเอกลักษณ์ทางการแข่งขันสำหรับเมืองหลักของโลกที่มีประชากรในเขตเมืองมากกว่า 1,000,000 คน ขึ้นไป ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองที่มีการจัดอันดับที่ละเอียดที่สุดในโลก โดยใช้วิธีการดั้งเดิมมาวิเคราะห์สถิติสำคัญ ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook และ Instagram นำไปใช้ทำวิเคราะห์สถิติหรือตัวเลขสำคัญทางออนไลน์ในช่องทางต่างๆ  

 “กรุงเทพฯ” ครองแชมป์เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก ติดต่อกันปีที่ 2

Chris Fair ประธานและซีอีโอของ Resonance บอกว่า “ การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกประกอบด้วยปัจจัยด้านประสบการณ์ที่ผู้คนมองว่าสำคัญที่สุด ในการเลือกเมืองที่จะอยู่อาศัยหรือเที่ยวชม ตลอดจนปัจจัยจากนักลงทุน นักธุรกิจ ที่พิจารณาแล้วว่ามีความสำคัญต่อธุรกิจหรือการลงทุน ”

การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดของ Resonance จึงไม่เพียงพิจารณาว่าเมืองเป็นสถานที่อยู่อาศัยทำงานหรือเยี่ยมชม แต่ใช้วิธีการแบบองค์รวมมากขึ้นโดยใช้ปัจจัยหลายประการที่แสดงความสัมพันธ์เชิงบวกกับการดึงดูดการจ้างงานการลงทุนและและนักท่องเที่ยว

โดยสิ่งเหล่านี้มีตั้งแต่จำนวนประสบการณ์การ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญที่แต่ละเมือง ไปจนถึงจำนวนบริษัทที่ติดทำเนียบ Global 500 จำนวนเที่ยวบินตรง และจำนวนครั้งที่มีการเอ่ยถึงเมืองนั้น ๆ บน Instagram

และสำหรับการจัดอันดับในปี 2564 Resonance ได้เพิ่มปัจจัยใหม่ 3 อย่าง เพื่อสะท้อนผลกระทบของการระบาดใหญ่จากไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของเมืองต่างๆ / อัตราการว่างงานของเมือง / และในหมวดสถานที่เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแต่ละเมืองเข้าไปด้วย

"ข้อมูลที่รวบรวมสำหรับการจัดอันดับในปีนี้ จะมองไปที่ภาพรวมของประสิทธิภาพของเมือง หลังได้รับผลกระทบและการรับมือจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่าจะเป็นอย่างไร" Chris Fair ประธานและซีอีโอของ Resonance

รวมถึง นโยบายจากภาครัฐที่เข้ามาช่วยให้แต่ละเมืองรอดผลจาก จากการแพร่ระบาด การสูญเสียจากภาคการท่องเที่ยว ที่มีผลต่อการฟื้นตัวในภาคธุรกิจต่างๆ ซึ่ง Resonance มองว่าหากเมืองใดไม่มีการสนับสนุนหรือนโยบายเหล่านั้น อาจต้องใช้เวลากว่า 10 ปี ที่จะทำให้เศรษฐกิจภาพรวมของเมืองกลับมาฟื้นฟูตัวอยู่ในระดับเดียวกับปี 2562 

กรุงเทพฯคว้าอันดับสองเมืองที่ต่างชาติมาเยือนมากที่สุด

ขณะที่ 5 อันดับแรกที่ถูกจัดให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดคือ 

1.ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

2.นิวยอร์กซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา

3.ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

4.มอสโก ประเทศรัสเซีย

5.โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เรียบเรียงจาก globenewswire

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ