เจอซากโควิด-19 ในแรงงานเมียนมา พบประวัติลอบเข้าไทยกว่า 2 เดือนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดพัทลุงแถลงข่าวด่วนหลัง ตำรวจตั้งด่านจับแรงงานเมียนมา มีไข้สูง 1 ราย ตรวจพบซากชิ้นส่วนเชิ้อโควิด-19 รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ 31 ต.ค. นี้ พบประวัติ เข้ามาทำงานในไทยกว่า 2 เดือนแล้ว ลอบเข้ามาทางด่านอ.แม่สอด

เมืองเมียวดี เผย พบแรงงานชาวเมียนมา กลับจากไทย ติดโควิด-19 อีก 1 คน

เชียงรายเข้ม ด่านกลางคืน สกัดแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ 30 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากรณีที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน  ตั้งด่านตรวจบนถนนสายเพชรเกษม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2563 ที่ผ่านมาบริเวณหน้าอ.ป่าบอน เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย

ขณะตั้งด่านตรวจตำรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยหมายเลทะเบียน บร 1758  ชุมพร  ซึ่งได้ขับเข้าไปในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าบอน ซึ่งอยู่ห่างจากขุดตรวจจุดสกัดประมาณ 100 จึงเข้าตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมาอยู่ภายในรถ 10  คน เป็นผู้ชาย 9 คน และผู้หญิง 1 คน โดยนั่งอยู่รถด้านหน้า 6 คน และนอนเลียบพื้นกระบะอยู่ในกระบะด้านหลัง 4 คน โดยมีนายยาดดานา โซ อายุ  31 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับโดยขับกระบะคันดังกล่าวไปรับแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 9 คนจากพื้นที่  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาไปส่งให้นายจ้างรายหนึ่งในพื้นที่จ.สุราษฏร์ธานี โดยเรียกค่าโดยสารคนละ 1,500 บาท ซึ่งแรงงานดังกล่าวเข้ามาทำงานในพื้นที่จ.สงขลามาเป็นเวลากว่า 2 เดือน โดยเข้ามาทางด่านอ.แม่สอด จ.ตาก

จากนั้นเตำรวจประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอป่าบอน เพื่อตรวจสอบโรคและวัดไข้ พบว่า 1 จำนวนดังกล่าวมีไข้สูง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำตัวเข้าตรวจที่โรงพยาบาลอำเภอป่าบอนทันที่ เบี้องต้นจาการตรวจและติดตามอาการของแพทย์พบชิ้นส่วนเชื้อ หรือ ซากเชื้อโรคโควิด-19 

ด้านนพ.ไพศาล  เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง แถลงข่าวด่วนยืนยันพบชิ้นส่วน หรือซากเชื้อโรคโควิด-19  กับแรงงานเมียนมาที่ถูกจับกุมจำนวน 1 ราย  พื้นที่อ.ป่าบอน นั้นจากการตรวจพบเบื้องต้นพบเป็นไข้สูงและมีชิ้นส่วน หรือ ซากเชื้อ โควิด-19  เนื่องจากผู้ป่วยแรงงานเมียนมาคนดังกล่าวเข้ามาทำงานในพื้นที่จ.สงขลามาเป็นเวลา 2 เดือนเศษ และรอผลยืนยันอีกครั้งจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในวันวันที่ 31 ต.ค. 2563 ว่าดังกล่าวยังมีชีวิตหรือไม่ ส่วนผู้เกี่ยวข้องหรือสัมผัส รวมทั้งครอบครัวของตำรวจชุดตั้งด่านตรวจ จำนวน 16 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าทีสาธารณสุขได้เข้าไปทำการติดตามตรวจวัดอาการไข้ ทุกระยะ พร้อมให้อยู่ในสถานที่กั้นบริเวณ 

ทางสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงยืนยัน รับมือสถานการณ์หากผลออกมาว่าชิ้นส่วนเชื้อ หรือซากเชื้อ ดังกล่าวยังมีชีวิต เนื่องจากกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสหรือกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ได้รับการตรวจวัดอาการไข้ทุกระยะ และอยู่ในสถานที่ปลอดภัยจากบุคคลภายนอก โดยใช้มาตรการเหมือนที่ผ่านมาทุกอย่าง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุงอย่าตื่นตระหนก 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ