“กมธ.ดีอีเอส” ห่วง ไฟไหม้สายสื่อสาร เร่งติดตามนำสายลงดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กัลยา” ยัน ตามเรื่องตลอดหวังนำลงดิน-จัดระเบียบได้ทุกพื้นที่ ชี้ กันไว้ก่อนดีกว่ามาตามแก้ทีหลัง ด้าน “เศรษฐพงค์” เผย “กมธ.” ตามติดต้องทำให้มีมาตรฐาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ-สร้างภูมิทัศน์ที่ดี

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณี ไฟไหม้สายสื่อสาร ถนนรัชดาภิเษก ว่า กมธ.ดีอีเอส เป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่อันตรายต่อผู้อยู่อาศัยและผู้สัญจรไปมา และทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ยังดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมา กมธ.ให้ความสนใจและติดตาม เรื่องการนำสายไฟและสายสื่อสาร ลงดินหรือการจัดระเบียบมาโดยตลอด เราเห็นว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งนอกจากทำให้ทัศนียภาพสวยงามแล้ว จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวได้ เราไม่อยากให้เกิดความสูญเสียก่อนแล้วค่อยมาแก้ไข ทางกมธ.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในหลายพื้นที่เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับสภาพสายสื่อสาร ที่หลายแห่งมีสภาพไม่เรียบร้อย มีสายห้อยลงมาที่พื้น กีดขวางทางเดิน หวั่นที่จะเกิดอันตรายกับผู้ใช้ทาง

ไฟไหม้สายสื่อสารกีดขวางถนนรัชดาฯ การจราจรติดขัด

“การนำสายไฟและสายสื่อสารลงดิน นอกจากจะทำให้เกิดความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยสร้างทัศนียภาพที่ดีให้กับเมืองด้วย เพราะปัจจุบันเราจะเห็นว่าบางที่สายพันกันจนยุ่งเหยิงรุงรัง ไม่น่ามอง และเมื่อปล่อยไว้นานๆ ก็อาจจะเกิดไฟไหม้แบบเหตุการณ์นี้ ทั้งนี้ทางภาครัฐได้ให้ผู้บริการทยอยนำสายสื่อสารลงดินไปในถนนหลายสายแล้ว และในส่วนที่เหลือได้ขอให้จัดระเบียบสายให้เรียบร้อย ซึ่งกมธ.ดีอีเอสก็ได้ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบอยู่อย่างต่อเนื่อง" น.ส.กัลยา กล่าว

ขณะที่พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้ลงพื้นที่ติดตามการนำสายไฟและสายสื่อสารลงดินอย่างใกล้ชิด เราพยายามลงพื้นที่ในหลายจังหวัดเพื่อให้การจัดระเบียบไปเป็นอย่างเรียบร้อยตามมาตรฐานที่เราวางไว้ ในหลายพื้นที่แม้ว่าจะมีการจัดระเบียบแล้ว แต่ยังพบว่ามีความหนาแน่นของสายอยู่ ซึ่งคงต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนหรือสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน หากเกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร อาจจะเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ดังนั้นเราต้องหาวิธีการรับมือและป้องกันเหตุการณ์แบบนั้นเอาไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ทีหลัง จากนี้ทาง กมธ.ดีอีเอสจะดำเนินการต่อให้มีมาตรฐานและครอบคลุมทุกพื้นที่ เชื่อมั่นว่าจะป้องกันอุบัติเหตุได้อย่างแน่นอน รวมทั้งเป็นการสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับประเทศไทยด้วย ซึ่งในหลายๆประเทศเขานำสายเหล่านี้ลงดินกันหมดแล้ว นอกจากทำให้ดูดี ปลอดภัยแล้ว ยังกำกับดูแลได้ง่ายขึ้นด้วย

“กมธ.ดีอีเอส” เตรียมถก แนวทางป้องกัน เว็บพนันออนไลน์

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ